Bé gái 1 tuổi tử vong trong nhà giữ trẻ tự phát

Thứ Sáu, 29/04/2016, 08:05
Bé T bị sặc cháo, ngạt thở dẫn đến tử vong. Cái chết thương tâm của cháu gái 1 tuổi xảy ra ở một nhà giữ trẻ tự phát.

Ngày 28-4, Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ bà Trần Thị Nga (47 tuổi, ngụ quận 4, tạm trú Hóc Môn) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé 1 tuổi tại nhà giữ trẻ mà bà Nga điều hành. Cháu bé xấu số được xác định là P.N.Q.T (gần 1 tuổi, con của 2 vợ chồng công nhân làm việc tại Hóc Môn).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30’ ngày 26-4, bà Nga cho các cháu trong nhà giữ trẻ ăn trưa bằng cháo xay nhuyễn.  Trong lúc ăn cháu T khóc nên bị sặc cháo dẫn đến ngạt thở và ngất đi. 

Bà Nga bế cháu T lên và vỗ vào lưng cháu T để sơ cứu nhưng không hiệu quả nên gọi điện cho người nhà đưa cháu T đến Bệnh viện đa khoa Hóc Môn cấp cứu. Tuy nhiên khi đến bệnh viện, các bác sĩ ở đây cho biết, cháu T đã tử vong.

Căn nhà mà bà Nga sử dụng để giữ trẻ, nơi cháu T bị sặc cháo tử vong.

Theo tường trình của bà Nga, cách đây khoảng 18 tháng, bà Nga được gia đình ông L (ngụ tổ 9, ấp 2, xã Xuân thới Thượng, huyện Hóc Môn) thuê trong coi con cho ông bà L. Thấy bà Nga trông coi con ông L tử tế, cháu bé khỏe mạnh, mập mạp nên nhiều người xung quanh (đa phần là công nhân) đã tìm đến nhờ bà Nga giữ con dùm. 

Cha mẹ các cháu gửi con cho bà Nga chăm sóc với chi phí 1 triệu đồng/cháu, thời gian giữ từ sáng đến 17h chiều. Tính đến thời điểm xảy ra vụ việc, bà Nga đang nhận giữ 8 trẻ từ 1 đến 3-4 tuổi.

Theo một cán bộ điều tra, bà Nga giữ trẻ theo dạng tự phát, không có chứng chỉ hành nghề trông trẻ. 

Minh Đức
.
.
.