Điều tra vụ trẻ sặc cháo tử vong tại nhà giữ trẻ tư không phép

Thứ Bảy, 15/11/2014, 10:34
Ngày 14/11, CSĐT Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ việc cháu Phạm Bảo Hân (14 tháng tuổi, trú tại thôn Phú Trung, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) bị tử vong do sặc cháo tại cơ sở giữ trẻ không phép mang tên Hồng Hà, đóng tại khối phố 7, phường An Sơn, TP Tam Kỳ.

Anh Phạm Tấn Đô (40 tuổi), bố cháu Hân cho biết: Cháu Hân gửi tại nhà trẻ Hồng Hà được khoảng 3 tháng nay, mỗi tháng vợ chồng anh đóng cho nhà trẻ này 1 triệu đồng. Sáng 13/11, như thường lệ, vợ anh chở cháu Hân đến nhà giữ trẻ để gửi. Đến khoảng 16h cùng ngày thì chủ nhà trẻ Hồng Hà điện thoại nói với vợ chồng anh, cháu Hân bị sặc cháo. Nghe vậy, vợ chồng anh tức tốc chạy xe máy đến.

“Vừa đến nơi, tôi đã thấy cô Hạnh, chủ nhà giữ trẻ bế con trai tôi, trên người cháu chỉ mặc áo, không mặc quần. Vợ chồng tôi thấy toàn thân cháu tím tái, đặc biệt khuôn mặt tím nặng lắm. Ngay lúc đó, vợ tôi ôm con ngồi sau yên xe máy để tôi chở thẳng lên Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu. Đưa cháu vào bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán nói cháu Hân đã tử vong, do sặc cháo…”, anh Đô buồn rầu nói.

Dù chưa được cấp giấy phép nhưng chủ cơ sở Hồng Hà vẫn cho treo biển là trường mầm non.

Cơ sở giữ trẻ Hồng Hà chỉ nằm cách UBND phường An Sơn, TP Tam Kỳ chừng vài trăm mét. Dù chưa được cấp phép, nhưng chủ cơ sở vẫn treo biển là Trường Mầm non Hồng Hà. Sau khi xảy ra sự việc cháu Hân sặc cháo chết, cơ sở này đã khóa kín cửa, không một bóng người.

Sau sự việc đáng tiếc xảy ra, UBND phường sẽ tổ chức kiểm tra toàn bộ các cơ sở giữ trẻ trên địa bàn và sẽ đình chỉ ngay 5 cơ sở chưa được cấp phép không được giữ trẻ nữa, chừng nào được cấp phép mới triển khai giữ trẻ trở lại. Ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ xác nhận: “Việc các nhóm giữ trẻ tư treo biển trường mầm non là sai quy định. Phòng đã chỉ đạo kiểm tra và xử lý nghiêm các điểm giữ trẻ treo biển sai này. Ngoài ra, cũng yêu cầu các địa phương rà soát lại tất cả các điểm giữ trẻ không phép trên địa bàn”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ

An Khang
.
.
.