Chập điện máy cắt gây cháy gần 1.000m2 xưởng sản xuất nệm mút

Thứ Tư, 20/12/2017, 14:51
Đám cháy bùng phát dữ dội trong xưởng chứa nệm mút sau đó lan nhanh ra toàn bộ khu vực chứa hàng. Lực lượng chữa cháy đã khoanh vùng không cho đám cháy lan sang các xưởng kế cận và nhà dân…

Ngày 20-12, Phòng pháp chế Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an huyện Bình Chánh điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại xưởng sản xuất nệm mút (số C6/12A đường Liên ấp 234, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Đám cháy bùng phát dữ dội trong đêm

Trước đó vào khuya 19-12, đám cháy bùng phát tại khu nhà xưởng rộng hơn 1.000m2. Phát hiện đám cháy người dân sử dụng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng do bên trong xưởng chứa nhiều nguyên liệu sản xuất mút xốp, sản phẩm nệm mút và máy móc nên đám cháy nhanh chóng lan rộng. Khói từ trong đám cháy tỏa ra khiến nhiều người bị ngạt, khó thở. Nhiều hộ dân sống gần xưởng sản xuất này đã di dời tài sản ra ngoài để đề phòng bị cháy lan.

Vụ cháy khiến mái tôn nhà xưởng bị đổ sập
Khoảng 1.000m2 nhà xưởng bị cháy và hư hỏng

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã huy động Phòng Cảnh sát PCCC Bình Chánh, Bình Tân với hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục CBCS triển khai chữa lửa. Thời điểm này toàn bộ mái tôn của dãy xưởng bị đổ sập nên gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến khoảng 1h ngày 20-12 đám cháy được khống chế nhưng lửa vẫn âm ỉ bên trong và đến 9h cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường khoảng 1.000m2 nhà xưởng cùng nhiều tài sản, hàng hóa bên trong bị cháy và hư hỏng. Bước đầu nguyên nhân cháy được cho là chập điện ở vị trí máy cắt.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.