Chấn chỉnh công tác khai thác du lịch mạo hiểm

Thứ Sáu, 04/03/2016, 07:06
Người phát ngôn của Bộ VHTTDL cho biết: Sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 4 khách du lịch nước ngoài thiệt mạng vào cuối tháng 2-2016 tại các thác nước ở tỉnh Lâm Đồng,  đã cho thấy công tác quản lý điểm thăm quan còn bộc lộ nhiều sơ hở, nếu không có các giải pháp chấn chỉnh kịp thời thì khả năng xảy ra tai nạn vẫn còn tiếp diễn, nhất là đối với các loại hình du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá thác nước.

Ngày 3-3, ông Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng và là Người phát ngôn của Bộ VHTTDL cho biết: Sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 4 khách du lịch nước ngoài thiệt mạng vào cuối tháng 2-2016 tại các thác nước ở tỉnh Lâm Đồng,  đã cho thấy công tác quản lý điểm thăm quan còn bộc lộ nhiều sơ hở, nếu không có các giải pháp chấn chỉnh kịp thời thì khả năng xảy ra tai nạn vẫn còn tiếp diễn, nhất là đối với các loại hình du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá thác nước.

Vì thế, Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Quản lý du lịch và các ngành chức năng, các địa phương liên quan tăng cường công tác quản lý các khu, điểm, hoạt động du lịch mạo hiểm trên địa bàn.

Theo đó các khu, điểm tổ chức loại hình du lịch mạo hiểm: Tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật, năng lực tổ chức các hoạt động; yêu cầu bố trí biển báo, cảnh báo, chỉ dẫn rõ ràng cho khách du lịch. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm, cần rà soát tiêu chí, quy trình hoạt động theo giấy phép kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm trên địa bàn...

Thanh Hằng
.
.
.