Cha bỏng nặng do lao vào lửa cứu con gái

Thứ Ba, 05/05/2015, 16:58
Cố lao lên dập lửa, cứu con nhưng cầu thang gỗ đi lên bị sập, anh Vũ bị bỏng nặng. Ngoài ra, người cha khốn khổ này đã bị sốc nặng khi biết tin con gái không qua khỏi.
>> Cháy lớn, bé gái hai tuổi bị ngạt khói

Ngày 5/5, Tiến sĩ - bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Bỏng phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, các bác sĩ đang cố gắng điều trị cho bệnh nhân Đào Kim Vũ (28 tuổi, ở phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Bệnh nhân Vũ được đưa vào viện lúc 20h40 ngày 4/5 trong tình trạng bị bỏng nặng với 30% diện tích cơ thể, và 6% bỏng độ sâu.

Bệnh nhân Đào Kim Vũ đang được các bác sĩ khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình chăm sóc.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, chiều 4/5, anh đưa con gái là Đào Vân Anh (2 tuổi) lên lầu 2 nhà chị gái (ở đường Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) để nhờ trông hộ cho con gái ngủ, còn anh ra phụ vợ bán nước mía ở hẻm trước nhà.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, lầu 2 của ngôi nhà bất ngờ bốc cháy, anh Vũ đã cố lao lên dập lửa, cứu con nhưng cầu thang gỗ đi lên bị sập, không thể cứu được con gái, còn anh Vũ bị bỏng nặng, được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Cháu Vân Anh tử vong trong đám cháy.

Bác sĩ Đạo cho biết, hiện, bệnh nhân Vũ vẫn còn hôn mê và bỏng nặng nhất là 2 chân. Bệnh nhân đang được theo dõi chặt tình trạng bỏng đường hô hấp trên, nhưng đáng ngại nhất là tình trạng bị sốc - Stress nặng do biết con gái đã mất nên các bác sĩ đã ra toa thuốc an thần, hỗ trợ bệnh nhân.

* Cùng ngày 5/5, tại khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 3 trường hợp bệnh nhân bị bỏng do tai nạn lao động nổ trong hầm tàu. Các bệnh nhân được chẩn đoán khi nhập viện: “Bỏng khí của hàn gió đá”.

3 bệnh nhân, gồm: Lê Đức Hiền (35 tuổi, ngụ tại 24, Tuệ Tĩnh, phường Rạch Dừa, Thành phố Vũng Tàu); bệnh nhân Bùi Văn Niềm (không rõ tuổi, ngụ tại TP Vũng Tàu); Bệnh nhân Phạm Xuân Anh (43 tuổi, ngụ tại phường Bình Giã, TP Vũng Tàu).

Các bệnh nhân trên được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều ngày 4/5, sau khi được sơ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu. Tất cả đều được theo dõi tổn thương bỏng đường hô hấp trên.

Theo lời các bệnh nhân, họ là công nhân làm việc trên một chiếc tàu biển tại Vũng Tàu, vào 9h sáng ngày 4/5, họ được chỉ đạo xuống khu vực hầm tàu để hàn gió đá thì bỗng nhiên hầm phát nổ, gây cháy và 3 người bị bỏng.

Tại buổi họp trưa ngày 5/5 tại khoa Bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy với giới báo chí về vụ việc, một người đàn ông xưng danh là người có trách nhiệm của chiếc tàu biển xảy ra vụ nổ trên, đã từ chối không tiếp xúc với các nhà báo.

H.Nga
.
.
.