Đào móng nhà, phát hiện hầm đạn pháo sót lại sau chiến tranh

Thứ Tư, 16/03/2016, 08:53
Một hầm vũ khí lớn được phát hiện giữa trung tâm TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) trong lúc nhóm thợ đang đào móng làm nhà.


Chiều tối ngày 15-3, lực lượng Công binh Ban Chỉ huy quân sự TP Bảo Lộc đã tháo gỡ và tiêu hủy thành công 11 quả đạn, pháo các loại.

Trước đó, sáng ngày 14-3, trong lúc đào móng, thi công xây dựng căn nhà tại số 12, đường Quang Trung, phường 2, TP Bảo Lộc, nhóm thợ xây đã phát hiện nhiều loại vũ khí với số lượng lớn.

Hiện trường phát hiện hầm vũ khí.

Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng. Lực lượng Công binh đã có mặt phong tỏa hiện trường, xác định có 10 quả đạn cối 82 và 1 quả pháo 105 li cùng nhiều quả lựu đạn khác nằm sâu dưới lòng đất khoảng 2m.

Do hầm vũ khí này nằm ngay trung tâm TP Bảo Lộc, xung quanh đông dân cư nên phương án tháo gỡ các loại vụ khí được tính toán, tiến hành hết sức thận trọng. Đến 18h ngày 15-3, toàn bộ số vũ khí này đã được tháo gỡ và tiêu hủy thành công.

Tuy nhiên, cũng tại khu vực này, lực lượng chức năng xác định thêm 2 vị trí nghi có đạn nhưng chưa xác định được số lượng cụ thể. Do trời tối công tác tháo gỡ phải tạm dừng và sẽ chuyển sang ngày hôm sau.

Được biết, trong khu vực hầm vũ khí đã được người dân phát hiện thì đây là khu vực có nhiều vũ khí còn sót lại trong chiến tranh, nên đơn vị đã mở rộng phạm vi rà tìm. 

Kim Ngân
.
.
.