Viết thư tuyệt mệnh gửi vợ trước lúc bắt 3 con cùng chết

Thứ Năm, 17/09/2015, 13:51
Sáng 17/9, Công an Tây Ninh đã thông tin chính thức về vụ án khiến 4 người trong gia đình tử vong ở khu phố 3, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên.

Danh tính các nạn nhân gồm, anh Nguyễn Hoài Tâm (32 tuổi) cùng các con Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi) và Nguyễn Thị Bích Trâm (8 tuổi).

Trước đó, lúc 21h45’ngày 13/9, bà Nguyễn Thị Sinh (58 tuổi, hàng xóm) nghe có tiếng nổ phát nhà từ nhà Tâm. Bà chạy qua thì thấy nhà anh Tâm cháy nên truy hô mọi người xung quanh, đồng thời điện thoại báo cho Công an thị trấn Tân Biên. Khi lực lượng cứu hộ tới nơi thì anh Tâm cùng 3 con đã tử vong

Bà Trần Thị Hằng (mẹ ruột anh Tâm) đau lòng trước sự ra đi của con và cháu.

Cơ quan Công an xác định nguyên nhân cháy do đốt xăng hoặc dầu, khám nghiệm tử thi cho thấy cả 4 nạn nhân chết là do ngạt, kết hợp bỏng.

Qua điều tra, năm 2002 Tâm và chị Phạm Thị Hiền Triết (32 tuổi, ngụ ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) cưới nhau rồi về sống cùng với cha mẹ ruột của Tâm.

Gia đình Tâm và Triết thuộc diện hộ nghèo. Hàng ngày, hai vợ chồng đi làm thuê chặt mía, nhổ mì, làm cỏ,… thu nhập được khoảng 200.000đ. Đến năm 2015 do sống không hạnh phúc, chị Triết và anh Tâm đã ly hôn. Anh Tâm nuôi cháu Quý còn chị Triết nuôi cháu Quỳnh và Trâm.

Tháng 7/2015, Tâm dẫn con đến sống cùng với Triết ở nhà thuê. Đến ngày 11/9, Triết bỏ nhà đi thì sự việc đau lòng xảy ra.

Trước khi xảy ra sự việc, anh Tâm đã viết lại 2 lá thư tuyệt mệnh gửi lại cho vợ và cha mẹ mình nói rằng quá tuyệt vọng vì vợ đã bỏ đi nên muốn tự sát cùng các con. Tâm đã mua xăng về nhà, chờ 3 đứa con ngủ say, chốt cửa nhà, cửa sổ, tưới xăng lên mình và các con rồi châm lửa đốt.

Khi gia đình tổ chức đám tang, chị Triết có về gia đình và ngất xỉu phải điều trị tại bệnh viện nên cơ quan điều tra chưa làm việc. Trước khi xảy ra sự việc, chị Triết cho biết là sẽ đi làm ở Malaysia.

Ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện  Tân Biên, cho biết, sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, UBND tỉnh, huyện Tân Biên, các ban ngành đoàn thể và người dân đã phụ giúp tổ chức đám tang, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 130 triệu đồng.

T.Trang
.
.
.