TAND Tối cao tổ chức xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn trong vụ án oan

Thứ Sáu, 17/04/2015, 13:24
Sáng 17/4, tại UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, TAND Tối cao tại Hà Nội đã tổ chức buổi xin lỗi công khai đối với người bị kết án oan là ông Nguyễn Thanh Chấn theo Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước. Tham dự buổi xin lỗi có đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và cơ quan hữu quan của tỉnh Bắc Giang.
>> Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức ‘sạch tội’

Ông Ngô Hồng Phúc, Phó Chánh Toà phúc thẩm TAND Tối cao đã đọc bản công bố xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn. 

Vụ án giết người xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vào năm 2003. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hoan, ở thôn Me. Sau đó, ông Nguyễn Thanh Chấn bị tuyên phạt án chung thân. Trong thời gian ngồi tù, ông Chấn và gia đình liên tục kháng cáo kêu oan. Sau 10 năm ông Chấn ngồi tù oan, hung thủ đích thực của vụ án này là Lý Nguyễn Chung đã ra đầu thú và ông Chấn được minh oan.

Đại diện TAND Tối cao tặng hoa ông Chấn sau khi đọc bản xin lỗi công khai.  

Tại buổi xin lỗi, đại diện TAND Tối cao cho biết, ông Chấn thuộc đối tượng được bồi thường. Ngoài việc xin lỗi công khai, TAND Tối cao sẽ đăng cải chính công khai ba tháng liên lục trên Báo Công Lý và Báo Bắc Giang. Sau buổi xin lỗi này, TAND Tối cao tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng để giải quyết bồi thường cho ông Chấn theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hưng
.
.
.