Nữ sinh lớp 7 bị chết và nghi can đều là học sinh giỏi, ngoan ngoãn

Thứ Sáu, 24/07/2015, 12:39
Sáng 24/7, chúng tôi có mặt tại ngôi trường mà nữ sinh lớp 7 bị chết và nghi can cùng học ở Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến nghi can Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi), học sinh lớp 11 của trường này và cái chết của em N.M.H (13 tuổi) học cùng trường.

Chúng tôi đã tìm nhiều cách để liên hệ làm việc với Ban giám hiệu nhà trường nhưng không thể gặp được, điện thoại không ai bắt máy.

Một số thầy cô giáo đang giảng dạy tại Trường 2 em theo học cho biết, em N.M.H đang học lớp 7A1 và nghi can Nguyễn Văn Thiên học lớp 11A1 đều là học sinh giỏi, cả hai đều rất ngoan ngoãn, lễ phép được thầy cô giáo và các bạn học sinh trong trường yêu mến. Ngôi trường mà em N.M.H và nghi can Nguyễn Văn Thiên theo học là trường tư thục đầu tiên được mở ở TP Đồng Hới mới mấy năm. Học sinh của trường hầu hết là con em của các gia đình có điều kiện kinh tế vì tất cả các mức đóng góp tiền học ở trường này đều cao hơn nhiều lần các trường khác trên địa bàn.

Ngôi trường nơi hai học sinh đang theo học.

Được biết, trong chuyến tổ chức cho học sinh đi du lịch ở Singapore, nhà trường thu mỗi em gần 20 triệu đồng để lo chí phí, đoàn đi có 8 học sinh và 2 giáo viên của trường cùng vài phụ huynh khác. 

Tối 21/7 trở về sau chuyến tham quan, đoàn đã lưu trú tại một khách sạn trên đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để chiều hôm sau bay về Đồng Hới. Đến khoảng 13h ngày 22/7, các thầy cô và học sinh trong đoàn đang làm thủ tục trả phòng tại quầy lễ tân khách sạn thì học sinh trong đoàn là Nguyễn Văn Thiên thông báo mất hộ chiếu và nhờ em N.M.H lên phòng tìm hộ.

Chờ lâu không thấy 2 học sinh trở xuống, các giáo viên mới lên phòng tìm nhưng cửa phòng bị khóa trong. Đến khi nhân viên khách sạn mở cửa vào thì phát hiện em H nằm bất động trong bồn tắm, H được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị chết não, mạch yếu…và đã không qua khỏi. Lợi dụng việc mọi người đưa H đi cấp cứu, Thiên đã bỏ trốn khỏi nơi xảy ra vụ việc.

Chiều tối ngày 23/7, gia đình đã đưa thi thể em H về tổ 11, phường Nam Lý, TP Đồng Hới để tổ chức mai táng cho em. Rất đông người dân TP Đồng Hới đã đến chia buồn với gia đình và thương xót nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, có thông tin cho rằng trong quá trình học tập, Thiên tỏ ra thích và yêu em H, nhưng em còn nhỏ, rất chăm học nên không đồng ý.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng ở Quảng Bình và TP Hồ Chí Minh phối hợp làm rõ.

Dương Sông Lam
.
.
.