Đại sứ quán Pháp tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố

Thứ Hai, 16/11/2015, 08:01
Chiều 15/11, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ thảm sát ở Paris ngày 13/11.

Để sẻ chia nỗi buồn và bày tỏ niềm thương tiếc sâu sắc tới các nạn nhân xấu số, nhiều tổ chức và cá nhân đã đã có mặt tại Đại sứ quán Pháp để dự lễ tưởng niệm.

Về đêm, hàng trăm người dân Việt Nam đang sinh sống tại Hà Nội đã cầm hoa và nến đến Đại sứ quán Pháp (57 Trần Hưng Đạo) để chia buồn và tưởng nhớ đến các nạn nhân.

Nhiều tổ chức và cá nhân đã đã có mặt tại Đại sứ quán Pháp để dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ thảm sát ở Paris.

Những ngày vừa qua là chuỗi ngày đau đớn và khó khăn nhất đối với toàn thể người dân nước Pháp. Vụ khủng bố liên hoàn xảy ra tại Paris đêm ngày 13/11 khiến 129 người chết, trong đó có 8 tay súng và 99 người bị thương đã khiến cả thế giới rúng động.

Để sẻ chia nỗi buồn và bày tỏ niềm thương tiếc sâu sắc tới các nạn nhân xấu số, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã tổ chức lễ tưởng niệm. Nhiều tổ chức và cá nhân đã có mặt tại Đại sứ quán Pháp để dự buổi lễ này.

Nhiều tổ chức và cá nhân đã đã có mặt tại Đại sứ quán Pháp để dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ thảm sát ở Paris.

Tại buổi lễ có sự Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noel Poirier và ông Nguyễn Lân Trung, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Pháp cùng nhiều cá nhân và tập thể trong và ngoài nước. Chia sẻ sau buổi lễ, ông Nguyễn Lân Chung cho biết: "Tôi cũng như những người dân Việt Nam rất căm phẫn về hành động tàn sát những con người vô tội trong vụ khủng bố này. Dân tộc Việt Nam và Pháp đã có mối quan hệ ngoại giao lâu bền, hợp tác phát triển. Tôi cũng mong nhân dân Pháp sớm đứng dậy, đoàn kết từ những nỗi đau này để xây dựng đất nước của mình thể hiện sự hữu hảo với các nước trên thế giới”.

Mọi người dâng hoa và thắp nến để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

Tại lễ tưởng niệm, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noel Poirier phát biểu: “Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử nước Pháp. Chúng tôi không chịu đầu hàng trước chủ nghĩa khủng bố và sẽ chiến đấu đến cùng vì một tương lai tốt đẹp hơn. Ngay hôm nay, các bạn không được đầu hàng trước kẻ thù ác". Ông Jean-Noel Poirier cảm ơn nhân dân Việt Nam và bạn bè trên thế giới luôn sát cánh cùng nhân dân Pháp vượt qua nỗi đau.

Về đêm, hàng trăm người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã cầm hoa và nến có mặt tại Đại sứ quán Pháp để tưởng niệm các nạn nhân xấu số đã tử vong trong vụ khủng bố vừa qua.

Ông Nguyễn Lân Trung, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Pháp viết lưu bút tưởng niệm.
Về đêm, hàng trăm người dân Việt Nam có mặt tại Đại sứ Quán Pháp để dâng hoa và nến
Trong có có cả người già
Và nhiều trẻ em cũng đã đến để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố tại nước Pháp vừa qua.
Nhiều bạn trẻ vẽ biểu tượng tháp Eiffel của nước Pháp.
Mọi người tập chung trước cổng Đại sứ quán Pháp.
Người dân mặc niệm để tưởng nhớ đến các nạn nhân.
Người dân đem nến và hoa đến Đại sứ quán để bày tỏ niềm thương tiếc sâu sắc tới các nạn nhân xấu số.
Xuân Bùi
.
.
.