Khen thưởng thành tích khám phá vụ giết người ở Bắc Giang

Thứ Ba, 29/09/2015, 16:09
Chiều 29/9, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức trao thưởng chiến công xuất sắc khám phá thành công chuyên án giết người tại xã Nam Dương, Lục Ngạn Bắc Giang.

Tại buổi trao thưởng, Thượng tá Thân Văn Duy, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang báo cáo quá trình điều tra vụ án cho biết khoảng 16h30' ngày 26/9, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin báo của Công an huyện Lục Ngạn về việc phát hiện một số bộ phận người ở dọc dòng Mả Lâm thuộc thôn Nam Điện, xã Nam Dương.
Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo điều tra vụ án.

Ngay sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo Giám đốc chỉ đạo, đồng thời nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường, phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an huyện tổ chức các hoạt động điều tra.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định nạn nhân có nhiều vết thương do vật tày gây ra. Nạn nhân là Nguyễn Văn Điểm, 42 tuổi, trú cùng thôn. Anh Điềm hiện sống độc thân, có 1 tiền án về tội giết người, ra tù năm 2005.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc khám phá chuyên án. 

Công an tỉnh Bắc Giang đã lập chuyên án, tập trung lực lượng, phương tiện và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ. Ban chuyên án đã không ngại khó khăn, gian khổ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của nhân dân địa phương, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng gây án là Đỗ Văn Năm, 67 tuổi, là chú rể của nạn nhân.

Lễ trao thưởng vụ án.

Đối tượng Năm có 3 tiền án, mới ra trại năm 2014. Lúc đầu, Năm không khai nhận, nại ra nhiều lí do để chối tội nhưng trước các chứng cứ của cơ quan điều tra, đến 12h ngày 28/9, Năm đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi xác định là trọng án, mặc dù ngày nghỉ nhưng chúng tôi vẫn tập trung ngay lực lượng gồm hàng trăm CBCS, đề nghị Viện Khoa học hình sự phối hợp điều tra, truy tìm hung thủ.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân là người độc thân, nhà rất nghèo lại cách xa khu dân cư nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn. Nhờ làm tốt công tác vận động nhân dân cung cấp thông tin, tố giác tội phạm và  vận dụng tốt các biện pháp nghiệp vụ nên đã nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án. Đặc biệt, đối tượng Năm đã giả vờ cung cấp thông tin để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.     

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có có quyết định thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong điều tra chuyên án gồm Phòng Cảnh sát hình sự; Viện Khoa học hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Lục Ngạn với tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Phương Thuỷ - Đinh Hiền
.
.
.