38 giờ truy bắt kẻ giết người bên suối Mả Lâm

Thứ Ba, 29/09/2015, 12:31
Với quyết tâm làm rõ và đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang đã không quản ngày đêm, tập trung lực lượng điều tra, lãm rõ vụ án mạng. Sau 38 giờ truy lùng dấu vết, đối tượng phạm tội đã bị bắt giữ.

Kinh hãi phát hiện nhiều bộ phận cơ thể bên suối Mả Lâm

Sau gần một tuần (từ ngày 21 đến 26/9) không thấy anh Nguyễn Văn Điểm (42 tuổi) ở thôn Nam Điện, xã Nam Dương (Lục Ngạn – Bắc Giang) trở về nên người thân lo lắng đi tìm. Tại dọc con suối Mả Lâm ở cùng thôn, chị Nguyễn Thị Luân (em gái Điểm) hốt hoảng phát hiện một vật nghi chân người. Chị hô hoán mọi người và tiếp tục phát hiện bốn bộ phận cơ thể người khác dọc con suối. Qua khám nghiệm, đây chính là thi thể của anh Nguyễn Văn Điểm. Trước đó nạn nhân ở một mình trên vườn cam, cách con suối chừng 200m.

Đối tượng Đỗ Văn Năm (Ảnh trái). Người dân bàng hoàng trước vụ việc. Ảnh: ĐSPL.

Nhận được tin báo, Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng điều tra thành lập chuyên án. Đại tá Dương Ngọc Sáu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo chuyên án. Đơn vị tham gia chuyên án gồm các phòng: Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật hình sự, Kỹ thuật nghiệp vụ, Hồ sơ nghiệp vụ, Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an huyện Lục Ngạn.

Vụ án được xác định có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Đối tượng là kẻ máu lạnh khi xuống tay tàn độc với nạn nhân. Nạn nhân chết do nhiều nhóm hung khí gây ra các thương tích nên việc truy nguyên theo huyết thống không tiến hành nhận dạng được. Bên cạnh đó, trước khi phát hiện xác nạn nhân, trời mưa nhiều nên mọi dấu vết dường như bị xoá sạch.

Thượng tá Đào Văn Biên, Phó Trưởng Phòng CSHS cho biết: Sau khi khám nghiệm hiện trường, từ những dấu vết trên thi thể cho thấy kẻ thủ ác là đối tượng có kinh nghiệm trong giết mổ gia súc. Những vết cắt được hắn thực hiện gọn ghẽ. Từ đó lực lượng điều tra khoanh vùng đối tượng. Với những chứng cứ, dấu vết, nguồn tin thu được thu thập được, 14h ngày 28/9, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp Đỗ Văn Năm (67 tuổi) ở thôn Nam Điện về hành vi “Giết người” và thu giữ công cụ gây án là một búa, một dao.

Chân dung kẻ tội đồ

Vào tối 20/9, sau khi uống rượu ở nhà bố đẻ, Nguyễn Văn Điểm mang nửa chai rượu thừa đến nhà chú rể của mình là Đỗ Văn Năm. Khi đã ngà ngà hơi men, Điểm chửi bới và dọa đập bàn thờ con trai Năm. Vờ xin Điểm thắp nén hương, đối tượng Năm xuống bếp lấy búa lên và quay lên bất ngờ đập nhiều nhát vào đầu, mặt nạn nhân sau đó phân xác nạn nhân rồi đem đi phi tang.

Căn cứ vào kết quả đấu tranh với đối tượng, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm ra các bộ phận thân thể nạn nhân ở khu vực gốc cây và ruộng xung quanh nhà Năm. Hiện các bao rứa là vật chứng của vụ án đang tiếp tục được truy tìm.

Được biết, Đỗ Văn Năm ở với hai cháu nhỏ. Đối tượng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và sản xuất trái phép vũ khí quân dụng. Vừa ra tù năm 2014 thì giờ đây Năm lại gây nên tội ác.

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Lục Ngạn về thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án, bắt giữ đối tượng phạm tội.


Ngọc Anh
.
.
.