Hố trấu nóng suýt lấy mạng bé trai 8 tuổi

Thứ Ba, 29/09/2015, 14:37
Đang chơi, Tài bị trượt chân ngã vào hố trấu nóng của một lò sấy lúa đổ ngay bên đường. Nửa người bé ngập trong hố và bị bỏng tới 38%.

Sau gần 2 tháng được các bác sĩ khoa Bỏng-Chỉnh hình bệnh viện (BV) Nhi đồng 1, TP . Hồ Chí Minh điều trị tích cực, em Dương Tấn Tài ( 8 tuổi, ngụ tại 195/12, Nguyễn Tất Thành, khóm 11, TP Sa Đéc-Đồng Tháp) mới tạm thoát khỏi tình trạng nguy kịch sau một tai nạn trượt chân ngã vào hố trấu nóng của lò sấy lúa tại địa phương đổ ngay trên lòng đường.

Em Tài bị bỏng từ thắt lưng xuống hết 2 chân sau tai nạn.

Trước đó, chiều ngày 3/8, đang là dịp nghỉ hè nên em Tài về nhà Ngoại chơi tại xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Trong lúc chạy đùa chơi Tài bị trượt chân ngã vào hố trấu. Mặc dù đống tro trấu này không đỏ lửa nhưng bên trong thì còn nóng khủng khiếp.

Hố trấu khá sâu, Tài có chiều cao là 1,2 mét nhưng cũng bị ngập trong hố trấu tới tận thắt lưng. Sau đó, em cũng tự mình bò ra được khỏi đống trấu nhưng đã bị bỏng quá nặng và được người dân đưa tới cấp cứu tại BV Sa Đéc, sau đó được chuyển lên Nhi Đồng 1 ngày 4/8.

Bác sĩ Phan Văn Bảo phân tích về tình trạng tổn thương bỏng của bệnh nhi Tài.

Theo BS Phan Văn Bảo, quyền Trưởng khoa Bỏng-Chỉnh hình BV Nhi đồng 1, em Tài đã bị bỏng độ độ 3, độ 4 khoảng 38% diện tích cơ thể, và 28% bỏng độ 2, độ 3. Đáng lo nhất là toàn bộ 2 chân từ đùi trở xuống. Một phần 2 bàn chân còn bị cháy đen, nguy cơ nhiễm trùng huyết và nhiễm trùng vết bỏng rất cao.

Trong mấy ngày đầu nhập viện, các BS lo ngại tình trạng hoại tử quá nặng có khi phải đoạn cả 2 chi nhưng thật may mắn là điều này đã không xảy ra.

Hai tháng qua, em Tài đã được các BS mổ cắt lọc 4 lần, cắt hết những phần hoại tử ở hai chân, và điều trị kháng sinh liều cao. Nhưng, để hồi phục chức năng cho 2 chân, thời gian tới em phải kiên trì tập vật lý trị liệu.

Anh Diệp Thanh Phong( 31 tuổi) là cha em Tài đang chăm sóc cho con tại BV Nhi đồng 1 cũng cho biết, tại Lấp Vò có khá nhiều các lò sấy lúa. Bà con chưa có ý thức nên hay đổ tro trấu ra ngoài đường, nhưng cũng không biết cách đặt biển cảnh báo cho người qua lại biết để phòng tránh.

Huyền Nga
.
.
.