Nghẹn ngào nhìn bé trai 4 tuổi bị bỏng và ước mơ được đến trường

Chủ Nhật, 06/09/2015, 20:14
Chúng tôi, đến thăm bé Tuấn Anh (4 tuổi) tại  Khoa bỏng của BV Đa khoa Đà Nẵng đúng chiều ngày 5/9. Cũng vừa sáng nay thôi, hàng triệu em bé cùng lứa tuổi như Tuấn Anh đã được mẹ dắt tay đến trường trong tiếng trống khai giảng giục giã. Tuấn Anh nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, đau đớn với những vết thương co thắt trên mặt, khắp cơ thể.

Thấy người lạ, em vội nép vào lòng mẹ rồi sau câu chào, em lại cố gắng ngọng nghịu “con muốn được đi học, con thích được đến trường”… Bất giác, cả đoàn chúng tôi không một ai cầm được nước mắt… 

Bé Ngô Công Tuấn Anh với những vết bỏng trên cơ thể.

Theo lời kể của chị Hà Thị Lên (quê Bình Đào, Thăng Bình, Quảng Nam) mẹ của bé Tuấn Anh thì: Vào ngày 30/5 vừa qua, trong lúc bố mẹ đi làm, bé Ngô Công Tuấn Anh (4 tuổi) và anh trai đốt lửa gần đống rơm để nướng hạt điều ăn nhưng không may ngọn lửa cháy lớn làm mặt và tay bé bị bỏng nặng.

Chị Nguyễn Hoàng Nga đại diện cho Quỹ ủng hộ bé Ngô Công Tuấn Anh trao 17.450.000 đồng cho bé Tuấn Anh và gia đình.

Bé Tuấn Anh là con trai út trong 4 người con (2 trai, 2 gái) của vợ chồng chị Hà Thị Lên. Hằng ngày, anh chị phải đi làm thuê ngoài đồng từ 5h sáng đến chiều tối mới về nên các con ở nhà phải đứa lớn trông đứa bé và tự  chăm sóc lẫn nhau.

Lúc xảy ra tai nạn, do còn quá nhỏ, anh trai của Tuấn Anh thấy em bị rơm cháy lan qua khắp người cũng chỉ biết chạy đi kêu người đến cứu. Nhưng do bị cháy quá lâu, Tuấn Anh đã bị ngọn lửa đã làm cháy đen gương mặt và tay, chân của bé Tuấn Anh. Di chứng của bỏng khiến bàn tay bé bị dính vào không cử động được, vành tai bị dính 1 bên chỉ còn nghe được 1 bên, miệng cũng bị dính chỉ còn hở 1 phần để đưa được thức ăn vào.

Chị Hà Thị Lên (mẹ của bé Tuấn Anh) cảm kích trước tấm lòng hảo tâm và nghĩa cử của Quỹ ủng hộ bé Ngô Công Tuấn Anh và VPTT Báo CAND. 

Do vết bỏng quá nặng và sâu, Tuấn Anh đã được chuyển cấp cứu khẩn cấp từ Bệnh viện Quảng Nam ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để chữa trị. Tại Khoa bỏng, Tuấn Anh phải tiếp tục điều trị chống sốc bỏng, sau đó bé được đưa vào phòng cách li để cấy ghép da.

Vào ngày 15/8 vừa qua, thêm một lần nữa Tuấn Anh bị sốt ly bì, buộc cha mẹ em phải lặn lội từ Quảng Nam đưa con trở lại Khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết, tình trạng sức khỏe của bé rất yếu nên phải nhập viện khẩn cấp để theo dõi. Bày tỏ với các bác sĩ về mong muốn được phẫu thuật gương mặt cho con được lành lặn, chị Lên như ngã quỵ khi các bác sĩ ở đây cho biết, do vết bỏng ăn sâu vào da thịt nên gương mặt của con rất khó xóa được những vết sẹo lồi lõm và phải tiến hành phẫu thuật lại ít nhất qua hơn 20 lần, số tiền phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng… Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, đến chạy ăn từng bữa còn không đủ lấy đâu tiền lo phẫu thuật và điều trị cho Tuấn Anh?. Vậy là, mỗi lần nhìn gương mặt và cơ thể bị biến dạng do bỏng của con trai, chứng kiến cảnh con khóc thét vì đau đớn, lòng chị Lên như muối xát. Người mẹ trẻ ấy chỉ còn biết ôm con khóc, cầu nguyện có phép nhiệm màu giúp con trai chị được trở lại lành lặn. Còn Tuấn Anh, thương cho bé, mới 4 tuổi đầu, ngây thơ, nhỏ dại, nhưng phải gánh lấy một nỗi đau cơ thể quá lớn. Và giờ đây, ước mơ nhỏ nhoi nhất như bao đứa trẻ khác là được đến lớp, đến trường của Tuấn Anh giờ chỉ là những chuỗi ngày điều trị đằng đẵng trong bệnh viện này…

Thông qua nhịp cầu nhân ái của Báo CAND và VPTT Báo CAND, chiều ngày 5/9, tại Khoa Bỏng Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, chị Nguyễn Hoàng Nga đại diện cho Quỹ ủng hộ bé Ngô Công Tuấn Anh đã phối hợp với VPTT Báo CAND tại TP Đà Nẵng đã đến thăm và trực tiếp trao 17.450.000 đồng cho bé Tuấn Anh và gia đình. Số tiền ủng hộ này được Quỹ quyên góp từ ngày 28/8 đến ngày 5/9 với sự tham gia nhiệt tình của 22 bạn, gồm cựu sinh viên Khoa Hóa- Đại học Bách khoa Đà Nẵng, một số cá nhân Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Thụy Sĩ,  Cộng hòa Séc.

Cảm kích trước tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của Báo CAND và các thành viên của Quỹ ủng hộ bé Ngô Công Tuấn Anh, chị Hà Thị Lên mẹ của bé Tuấn Anh đã xúc động nói trong nước mắt: Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Báo CAND và nhóm hảo tâm. Sau gần 3 tháng điều trị tại Bệnh viện tỉnh Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, hiện sức khỏe của Tuấn Anh đã dần ổn định. Tuy nhiên, để tiếp tục điều trị và phẫu thuật chỉnh hình cho gương mặt, mắt và tay cho bé thì cần phải có một số tiền rất lớn. Hiện tại, vợ chồng chúng tôi ngoài 1 sào ruộng,  thì tất cả những vật dụng có giá trị nhất trong gia đình đã được đem đi cầm cố. Và còn phải vay nợ khắp nơi với con số lên đến trên 30 triệu đồng để chạy vạy lo thuốc thang, viện phí cho Tuấn Anh. Với hoàn cảnh vô cùng khó khăn hiện nay, thì không thể nào tiếp tục đưa con ra Hà Nội phẫu thuật và điều trị. Nhờ có sự quan tâm kịp thời của những tấm lòng hảo tâm của các anh chị cựu sinh viên Khoa Hóa- Đại học Bách khoa Đà Nẵng, một số cá nhân Việt Nam đang học tập và sinh sống tại nước ngoài và VPTT Báo CAND tại TP Đà Nẵng đã giúp cho gia đình chúng tôi vơi bớt một phần khó khăn hiện nay. Tôi xin đại diện gia đình cảm ơn và hứa sẽ dùng số tiền này cho các ca phẫu thuật và điều trị sắp tới.

Hiện gia đình bé Tuấn Anh đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ của toàn xã hội. Thông qua nhịp cầu nhân ái của Báo CAND, Báo CAND xin kêu gọi những tấm lòng hảo tâm trên cả nước hãy quan tâm và giúp gia đình bé Tuấn Anh có điều kiện vượt qua nỗi đau và hoạn nạn này. Mọi đóng góp xin gửi về: Chị Hà Thị Lên (mẹ của bé Tuấn Anh) – tại phòng số 3 – tầng 2 – khoa Bỏng tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng – SĐT của mẹ bé Tuấn Anh: 01653752097

Hoài Thu
.
.
.