Bí thư Thành ủy Hà Nội: Không phải cứ xà cừ là chặt bỏ

Thứ Sáu, 20/03/2015, 20:23
“Chỉ loại bỏ những cây bị gãy, đổ, nguy hiểm, chứ không phải là bỏ tất cả những cây xà cừ đang sống tươi tốt trên các tuyến phố", Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chỉ đạo.
>> Hà Nội tạm dừng thay thế cây xanh

Tại buổi làm việc với Quận ủy Nam Từ Liêm (ngày 20/3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng: Phương pháp, cách thức thực hiện việc thay cây vừa qua còn nóng vội, giản đơn.

“Ví dụ, khi xác định cây xà cừ không phù hợp để trồng trên các tuyến đường đô thị, thì cách làm là từ nay, chúng ta không trồng cây xà cừ nữa hoặc nếu có loại bỏ thì chỉ những cây bị gãy, đổ, nguy hiểm, chứ không phải là bỏ tất cả những cây xà cừ đang sống tươi tốt trên các tuyến phố", người đứng đầu Đảng bộ Thủ đô nói.

Đồng chí Phạm Quang Nghị yêu cầu: “Việc thay thế cây xanh có lộ trình, bước đi phù hợp và phải làm thật tốt công tác tuyên truyền”.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng yêu cầu các cơ quan thành phố phải thực hiện việc thay thế cây xanh có lộ trình, bước đi phù hợp và phải làm thật tốt công tác tuyên truyền để nhân dân thấu hiểu và tạo sự đồng thuận. “Hiện tại, do còn nhiều ý kiến chưa đồng thuận thì chúng ta hãy dừng lại để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đúng đắn; phải nghiêm túc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, bất cập trong cách làm vừa qua”.

Ngọc Yến
.
.
.