Cảnh sát PCCC cứu 5 người mắc kẹt ra khỏi căn nhà 4 tầng đang cháy dữ dội

Chủ Nhật, 27/12/2015, 10:58
Đám cháy bùng phát dữ dội trong căn nhà 4 tầng, lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy, đưa 5 người trong đó có hai em bé thoát hiểm trong gang tấc.

Khoảng 20h5’ ngày 26-12, đám cháy bùng phát tại căn nhà 4 tầng nơi sinh sống của nhiều hộ dân (số 905, Nguyễn Trãi, phường 14, quận 5, TP Hồ Chí Minh). Nhiều người trong căn nhà phát hiện đám cháy đã dùng các vật dụng thấm nước bịt mặt mũi chống ngạt thoát ra ngoài. Riêng 5 người ở tầng trên (trong đó có cháu gái 6 tuổi và một bé 13 tháng tuổi) không chạy kịp nên kẹt lại.

Khói lan lên các phòng trên lầu khiến nhiều nạn nhân bị ngạt khói kêu cứu. Người dân đã dùng bình chữa cháy mini tiếp cận ngọn lửa nhưng đám cháy bén vào các vật dụng dễ cháy lan rộng nên không thể tiếp cận.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động xe chữa cháy chuyên dụng (trong đó có xe thang) cùng hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Xe thang của Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 cũng được điều động đến để đưa các nạn nhân bị kẹt trong căn nhà 4 tầng thoát ra khỏi đám cháy.

Các chiến sĩ chữa cháy dùng mặt nạ chống độc, bình dưỡng khí tiếp cận các căn phòng của căn nhà để tìm người bị nạn. 5 người mắc kẹt trong căn nhà gồm Nguyễn Thị Kim Oanh (58 tuổi), Phan Ngọc Quỳnh (59 tuổi), Phan Nguyễn Ngọc Quỳnh (19 tuổi),  Phạm Ngọc Bảo Khánh (6 tuổi) và Phạm Ngọc Bảo Yến (3 tháng tuổi).

Khi các nạn nhân được chuyển xuống bằng xe thang, hàng trăm người dân chứng kiến vụ việc đã vỗ tay reo mừng, thán phục các chiến sĩ chữa cháy.

Hình ảnh hiện trường vụ cháy.

Thượng tá Trần Lương Anh - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 cho hay, các chiến sĩ chữa cháy và khống chế ngọn lửa bảo vệ dường như toàn bộ căn nhà. 5 người được cứu khỏi đám cháy nhưng các chiến sĩ vẫn rà soát toàn bộ căn nhà tìm người mắc kẹt. May mắn không có nạn nhân nào hề hấn gì trong đám cháy.

M.Đức
.
.
.