Giải cứu 2 cụ già mắc kẹt trong đám cháy lúc nửa đêm

Thứ Tư, 02/12/2015, 10:30
Khoảng 0h10 ngày 2-12, tại một nhà nằm sâu trong ngõ 31 phố Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy. Một số nhân chứng cho hay, khói và lửa bao trùm khu dân cư xuất phát từ một xưởng may nằm sâu trong ngõ.

Phát hiện có cháy, cả khu phố đã tìm cách chữa cháy thủ công bằng những phương tiện chữa cháy sẵn có, đồng thời gọi báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Hai cụ già được giải cứu và đưa đi cấp cứu an toàn.

Khi đám cháy bùng lên dữ dội, người phụ nữ chủ nhà tên Thư đã nhảy từ tầng 3 ngôi nhà xuống và đã được người dân đưa đi cấp cứu. Những người còn lại đã thoát thân bằng cách trèo lên tầng thượng và thoát theo lối mái nhà hàng xóm.

Nhận tin báo, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường, tổ chức ứng cứu. Ngôi nhà xảy cháy có 5 tầng được sử dụng làm xưởng may, tầng 2 là kho chứa vải nên lửa bùng lên rất mạnh.

Sau khoảng gần 1 tiếng đồng hồ, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã cơ bản khống chế được ngọn lửa. Lúc này, lực lượng cứu hộ lao vào bên trong, tìm thấy ông Hiền, bà Hoành, bố mẹ chồng chị Thư đang mắc kẹt. Hai ông bà được các chiến sỹ cứu hộ đưa ra ngoài, sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu.

Theo nhận định ban đầu, đám cháy bắt nguồn từ kho chứa vải ở tầng 2. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hiền – Xuân
.
.
.