Bộ đội đặc công cùng trực thăng giải cứu thuyền viên tàu Vietship 01

Chủ Nhật, 11/10/2020, 13:56
Sau nhiều ngày chiến đấu với sóng dữ trên biển trong tình trạng thiếu thốn, ngày 11/10, các thuyền viên của tàu Vietship 01 đã được lực lượng cứu hộ giải cứu và đưa vào bờ an toàn.


Cụ thể, cuộc giải cứu cam go được thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4, các phương án tối ưu nhất được lực lượng cứu hộ đưa ra trong đó có sử dụng trực thăng của Công ty Trực thăng miền Bắc thuộc Binh đoàn 18.
Cùng với các thiết bị, phương tiện hiện đại như trực thăng, lực lượng cứu hộ cũng điều động đặc công nước tham gia cứu hộ thành công nạn nhân mắc kẹt trên tàu Vietship 01 trong sáng nay.
Sau khi đánh giá kỹ lưỡng tình hình thời tiết cũng như phương án cứu hộ, các lực lượng bắt đầu triển khai công tác giải cứu thuyền viên gặp nạn.
Không lâu sau đó, lực lượng đặc công đã cứu được 1 thuyền viên tàu Vietship 01 và đưa vào bờ.
Bất chấp điều kiện thời tiết mưa gió, tổ bay của Binh đoàn 18 đã thực hiện thành công 3 chuyến bay đưa 6 nạn nhân cuối cùng trên tàu Vietship 01 vào đất liền cứu chữa an toàn
Trực thăng đưa nạn nhân được giải cứu vào bờ.
Các nạn nhận được đưa vào bờ trong sự vui mừng, hạnh phúc của người dân cũng như chính lực lượng cứu hộ sau nhiều ngày vất vả trước mưa bão.
Cơ quan chức năng xác nhận, trong sáng nay đã cứu hộ được 8 người gặp nạn trên tàu Vietship 01 (trong đó có 7 thuyền viên và 1 ngư dân). Trong hình là một thuyền viên tàu Vietship 01 đã bị kiệt sức sau nhiều ngày chống chọi trên biển.
Hiện các thuyền viên và ngư dân đã được sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị theo dõi và điều trị. Trong một diễn biến khác, trong sáng nay người dân phát hiện 1 thi thể dạt vào vùng biển huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
P.Sơn - N.Thắng
.
.
.