Không gian thoáng đãng trên con phố sách Hà Nội

Thứ Tư, 03/05/2017, 17:19
Phố sách Hà Nội bắt đầu hoạt động vào ngày 1-5, Phố sách đặt trên con phố 19-12 thuộc quận Hoàn Kiếm có chiều dài gần 200m với 16 gian hàng được thiết kế, xây dựng hài hòa với cảnh quan Hà Nội. Phố được mở cửa từ 8h đến 22h hàng ngày.

Phố sách (Phố 19-12) nằm cạnh Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội nằm giữa hai tuyến phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt. Nhiều năm trước người dân Hà Nội biết đến con phố này với địa danh "chợ Âm phủ".
Không gian Phố sách sẽ được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc của 16 gian hàng được thiết kế đơn giản đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện...
Bên cạnh các gian hàng phố sách còn được thiết kết nhiều không gian nghỉ chân, đọc sách độc đáo.
Phố sách được lắp đặt bảng tra cứu miễn phí được ngay tại đầu phố giúp du khách dễ dàng tra cứu những loại sách mình cần.
Tại Phố sách cũng có không gian cà phê, wifi phục vụ các độc giả có sở thích vừa đọc sách vừa thưởng thức một tách cà phê.
Các gian hàng toàn bộ đều được thiết kế vách tường bằng kính để tập trung làm nổi bật sách nhưng vẫ đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện với độc giả.
Không gian nhỏ bên trong một gian hàng.
Độc giả đến với phố sách có thể tham khảo nhiều thể loại như sách khoa học, tôn giáo, lịch sử, văn học... 
Phố sách Hà Nội quy tụ hàng chục gian hàng của các NXB, đơn vị phát hành sách lớn nhất tại Việt Nam.
Bác Phạm Tuấn (Hà Nội) chia sẻ "Tôi rất vui khi Phố sách được mở tại trung tâm Hà Nội. Con phố sách được thiết kế rất thân thiện với người dân và quan trọng là không gian của phố sách này rất thoáng đãng giúp tôi cảm thấy thoải mái và thư thái khi đến đây".
Nhiều độc giả nhí được bố mẹ đưa đến phố sách. 
Phố sách cũng thu hút được những du khách nước ngoài đến tham quan.
Nhiều bạn trẻ cũng tận dụng phố sách làm nơi chụp ảnh.
Phố sách được thiết kế với nhiều không gian cây xanh, hoa tạo không khí thoáng đãng khiến những người yêu sách khi tới đây cảm thấy thoải mái và thư thái.

Trần Ngọc(Ảnh)
.
.
.