Hà Nội khai mạc phố Sách Xuân Bính Thân

Thứ Sáu, 12/02/2016, 07:47
Ngày 10-2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), UBND TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 tại phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm). Đây là năm đầu tiên Hà Nội tổ chức Phố Sách Xuân và dự kiến sẽ được tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Phố Sách Xuân sẽ là sự kiện thường niên của TP Hà Nội, với mục đích tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô. Đây sẽ là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho nhiều đối tượng bạn đọc, đồng thời cũng là cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị xuất bản Thủ đô với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng thời, khẳng định truyền thống hiếu học, yêu nước và tự hào dân tộc của người dân Thủ đô nói riêng, người dân Việt Nam nói chung. Điểm nhấn của Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 là phần trưng bày, giới thiệu hai chủ đề sách về "Thăng Long - Hà Nội" và "Mừng Đảng - Mừng Xuân".

Nơi đây còn có gian hàng trưng bày khẳng định chủ quyền hải đảo của Việt Nam, tặng chữ Thư pháp, hướng dẫn cách pha trà, tô màu sách lịch sử, lì xì sách… tạo thêm nhiều không gian ý nghĩa cho ngày đầu năm. Phố Sách Xuân sẽ kéo dài đến hết ngày mùng 8 Âm Lịch (ngày 15-2-2016).

C.L.
.
.
.