Dầm mưa trong đêm đảm bảo công tác kiểm soát dịch tại cửa ngõ TP Cần Thơ

Thứ Tư, 14/07/2021, 12:36
Tối 13/7, cơn mưa lớn bất chợt, kéo dài khiến công tác kiểm soát, phòng, chống dịch tại các chốt cửa ngõ TP Cần Thơ vốn đã có nhiều khó khăn thêm phần vất vả, gian nan....

Tính đến hết ngày 13/7, TP Cần Thơ ghi nhận 24 ca nhiễm COVID-19, số ca nhiễm đang tăng từng ngày, tình hình dịch diễn biến phức tạp. Trước đó, để đảm bảo công tác kiểm soát, phòng, chống dịch đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Cần Thơ đã thành lập 27 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố. 

Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã phân công, bố trí hàng trăm CBCS chủ động phối hợp cùng các lực lượng như Y tế, Dân quân, Đoàn Thanh niên… thực hiện nhiệm vụ tại các điểm, chốt kiểm soát dịch. Quân số túc trực luôn luôn đảm bảo 100%, chốt trực 24/24, thực hiện công tác khai báo y tế đối với tất cả các phương tiện, người vào thành phố.

Công an cùng các lực lượng như: Y tế, Dân quân, Đoàn Thanh niên… dầm mưa thực hiện nhiệm vụ tại các điểm, chốt kiểm soát dịch cửa ngõ TP Cần Thơ.

Ghi nhận tại các chốt trực, hầu hết các lều trại được dựng bằng bạt, tạm bợ, những nơi kiên cố hơn thì có kèo sắt dựng lên. Tối 13/7, cũng như những đêm mưa lớn khác, chỉ cần gió to thì các liều trại dường như không có thể trụ vững.

 Mưa như trút nước, khiến lực lượng làm nhiệm vụ thêm vất vả, khó khăn, những chiếc áo mưa, cây dù không đủ che chắn cho lực lượng làm nhiệm vụ khỏi bị ướt. 

Mưa như trút nước nhưng lực lượng làm nhiệm vụ cố gắng che chắn không để tờ khai y tế bị ướt, ghi nhận đầy đủ thông tin của các tài xế, phương tiện vào địa bàn thành phố.

Khẩu trang, quần áo ướt sũng nước mưa nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng làm nhiệm vụ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. CBCS Công an, các nhân viên y tế, các bạn ĐVTN với tuổi đời còn rất trẻ đã và đang gác những niềm vui, hạnh phúc cá nhân, xung kích ra tuyến đầu, khắc phục mọi khó khăn để bám trụ, canh gác đảm bảo an toàn cho người dân thành phố trung tâm vùng châu thổ Cửu Long.

Lực lượng làm nhiệm vụ khắc phục khó khăn, bám trụ chốt trực, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, không để xảy ra tình trạng tài xế, phương tiện vào địa bàn mà chưa khai báo y tế, cũng như các quy định, thủ tục liên quan.

Tin rằng với quyết tâm, nỗ lực của các cấp chính quyền, các ngành chức năng và lực lượng làm nhiệm vụ cùng với ý thức phòng, chống dịch của nhân dân, TP Cần Thơ sẽ sớm cùng cả nước dập dịch thành công, trở lại cuộc sống bình yên.


Trần Lĩnh - Trung Phạm
.
.
.