Quả bom 340kg trên phố Cửa Bắc sẽ được xử lý trong đêm 29/11

Chủ Nhật, 29/11/2020, 20:50
Theo thông tin mới nhất PV Báo CAND có được 23h tối nay 29/11, cơ quan chức năng sẽ tiến hành di dời người dân trong khu vực nguy hiểm để tiến hành xử lý quả bom.


Liên quan đến công tác xử lý quả bom phá được được phát hiện tại công trường xây dựng ở số 15 Cửa Bắc, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có công văn gửi các lực lượng chức năng gồm: Công an, ban chỉ huy quân sự và các đơn vị liên quan chỉ đạo việc đảm bảo an toàn trước khi di dời quả bom.

Lực lượng chức năng kiểm tra quả bom.

Theo đó, để tránh thấp nhất nguy cơ mất an toàn khiến bom có thể bị kích nổ, UBND phường Trúc Bạch đề nghị trong phạm vi bán kính 200m tính từ vị trí quả bom được phát hiện không sử dụng điện thoại, bộ đàm. Người dân và các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trong khu vực trên đều được thông báo yêu cầu tuân thủ an toàn.

Công văn UBND phường Trúc Bạch gửi các hộ dân và các đơn vị liên quan.

Hiện nay, lực lượng chức năng đang phong tỏa lối vào khu vực phố Cửa Bắc, lập hàng rào phong tỏa ngã tư Cửa Bắc - Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái - Cửa Bắc, Phó Đức Chính - Cửa Bắc, những tuyến đường đi qua hiện trường phát hiện quả bom.

Lực lượng chức năng dán thông báo cấm sử dụng điện thoại trong bán kính 200m để đảm bảo an toàn công tác xử lý quả bom

Trước đó vào tối 28/11, trong khi đào móng công trình xây dựng  trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại địa chỉ số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, công nhân đã phát hiện một quả bom nằm sâu dưới lòng đất. Qua kiểm tra ban đầu, quả bom có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg.

Nơi phát hiện quả bom nặng 340kg.

Công trình xây dựng trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại số 15 phố Cửa Bắc nằm đối diện Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trước đây chính là Nhà máy điện Yên Phụ từng bị Mỹ đánh bom trong thời chiến tranh, rất có thể quả bom này sót lại từ thời đó.

Công an phường chốt trực đảm bảo người dân không đi vào khu vực nguy hiểm.

Trận bom cuối cùng của không quân Mỹ đánh vào Nhà máy Điện Yên Phụ ngày 21/12/1972 gây thiệt hại nặng nề nhất về người và của. Chỉ trong nửa ngày, máy bay B52 Mỹ đã 2 lần đánh phá khu vực nhà máy điện và nhà ở của công nhân, khiến nhiều người thương vong.

Theo thông tin mới nhất PV Báo CAND có được, 23h tối nay cơ quan chức năng sẽ tiến hành di dời người dân trong khu vực nguy hiểm để tiến hành xử lý quả bom.

Phố Phạm Hồng Thái vào tối 29/11 vắng vẻ, các cửa hàng hầu như đóng cửa để đảm bảo an toàn chờ xử lý quả bom.
B.Châu - Đ.Hòa
.
.
.