Cách ly tập trung 12 người Trung Quốc sau khi vào nhà nghỉ

Thứ Hai, 29/03/2021, 13:46
Ngày 29/3, Trung tâm Y tế TP Biên Hòa đã phối hợp với chính quyền địa phương và Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác minh 12 người Trung Quốc đã được đưa đi cách ly tập trung sau khi vào một nhà nghỉ tại phường Tân Tiến...

Khoảng 20 giờ tối 28/3, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người nước ngoài đi vào nhà nghỉ Đào Tiên tại phường Tân Tiến nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Khi kiểm tra, những người này chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh cũng như chưa cung cấp giấy tờ đầy đủ để lưu tại nhà nghỉ này. 

Bước đầu xác định đây là 12 người mang quốc tịch Trung Quốc. Ngay sau đó, chính quyền phường Tân Tiến đã phối hợp với ngành y tế tới thực hiện các bước về lấy mẫu xét nghiệm COVID -19 đồng thời đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung  tại Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai ngay trong đêm. 

Tối cùng ngày ngành y tế đã tiến hành phun xịt khử trùng tại nhà nghỉ này và giao cho địa phương phong tỏa, tạm thời chưa cho người ra vào nhà nghỉ này để chờ xét nghiệm. Đến sáng ngày 29/3 các mẫu xét nghiệm lần 1 của những người này đều âm tính. 

Hiện lực lượng chức năng đang lấy lời khai xác minh danh tính và làm rõ có phải đây là những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hay không. Riêng 2 tài xế chở những người này vào nhà nghỉ Đào Tiên cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. 

Theo một số lời khai ban đầu của những người này đến phường Trảng Dài, TP Biên Hòa lúc 14 giờ ngày 28/3, sau đó lịch trình di chuyển lên Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên chưa đến Đồng Xoài những người này quy lại phường Trảng Dài. Khi đến Trảng Dài, người dẫn đi là người Việt Nam có vào liên hệ với khách sạn tại phường Trảng Dài xin lưu trú nhưng nhưng biết những người lưu trú là người Trung Quốc sợ nhiễm COVID -19 nên chủ nhà nghỉ này không cho lưu trú. Sau đó chủ nhà nghỉ liên hệ taxi cho những người này và được 2 xe taxi vào chở ra nhà nghỉ Đào Tiên tại phường Tân Tiến thì bị lực lượng chức năng phát hiện đưa đi cách ly tập trung.


Ngọc Sơn
.
.
.