Đảm bảo tốt nhất cho công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Năm, 04/03/2021, 21:05
Tiếp tục chuyến công tác tại khu vực phía Nam, ngày 4/3,  Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi kiểm tra và làm việc với Trại giam Xuyên Mộc và Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.


Tại Trại giam Xuyên Mộc, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và hưởng ứng trồng 1 tỉ cây xanh do Chính phủ phát động, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã phát động Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2021.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng các đồng chí dự buổi làm việc tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Thứ trưởng cho biết, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng thay mặt lực lượng CAND tổ chức đồng loạt triển khai đợt trồng cây tại các cơ sở của Cục trên cả nước. Đợt này, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đăng ký trồng hàng chục ngàn cây xanh cảnh quan trong toàn bộ các cơ sở của đơn vị.

Sau lễ trồng cây, đồng chí Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ Công an đã có buổi làm việc với Ban Giám thị cùng các cán bộ chủ chốt của Trại giam Xuyên Mộc về một số nội dung.

Chiều cùng ngày, trước khi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa trước tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và phát động Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ về kết quả các mặt công tác Công an từ đầu năm đến nay, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán 2021, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động nắm chắc tình hình và mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm...

Dự và phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm đến nay Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Phó Chủ tịch Trần Văn Tuấn khẳng định, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành trong tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tham gia Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Trại giam Xuyên Mộc.

Đánh giá cao trước những kết quả quan trọng Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt được từ đầu năm đến nay, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhận xét, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung quyết liệt triển khai các giải pháp trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. 

Điều này cho thấy công tác phòng ngừa, nắm tình hình đã được Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm tốt. Nhưng đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần tập trung xác lập các chuyên án lớn về tội phạm ma túy để xác định trên địa bàn có loại tội phạm này hay không.

Đánh giá Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng là một trong số các địa phương sớm hoàn thành sớm việc đưa lực lượng Công an chính quy về xã, đồng chí Thứ trưởng lưu ý cần quan tâm đến cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo công tác và hướng dẫn nghiệp vụ cho công an xã để lực lượng này phát huy hiệu quả cao nhất trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác cho Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng chí Thứ trưởng cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho lực lượng Công an địa phương. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng gợi ý, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương để cùng với Bộ sớm đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác.

Về vấn đề chuẩn hóa quy chuẩn quốc gia về PCCC trong xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cho rằng, ngoài việc hướng dẫn chuyên môn của các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có các giải pháp triển khai đồng bộ, đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để triển khai công tác PCCC của lực lượng Công an trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng. 

Đức Thắng
.
.