Cách chức 2 lãnh đạo kiểm lâm huyện Bảo Lâm

Thứ Sáu, 29/07/2016, 18:03

Trong thời gian giữ chức Hạt trưởng, Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm, ông Lê Văn Chuyên và Phạm Bá Niên đã để xảy ra khai thác rừng trái phép trong thời gian dài.

Chiều ngày 29-7, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng đã ký quyết định điều động ông Lê Văn Chuyên, nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm và L, nguyên Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm đến nhận công tác tại văn phòng Chi Cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng từ ngày ký quyết định.

Hiện trường vụ khai thác rừng trái phép tại gần thủy điện Đồng Nai 5

Việc điều động ông Lê Văn Chuyên và Phạm Bá Niên về nhận công tác tại Văn phòng Chi Cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng là để chờ thực hiện theo đề nghị tại cáo cáo số 88/BC-KL ngày 28-7-2016 của Chi Cục kiểm lâm và báo cáo số 02/BC-HĐKL ngày 27-7-2016 của Hội Đồng kỷ luật Sở NN&TPNT Lâm Đồng.

Trong thời gian giữ chức Hạt trưởng, Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm, ông Lê Văn Chuyên và Phạm Bá Niên đã để xảy ra khai thác rừng trái phép trong thời gian dài tại tiểu khu 390A, 396, 397, thuộc khu vực thủy điện Đồng Nai 5, huyện Bảo Lâm.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Thống kê của các cơ quan chức năng, có 109 cây gỗ cổ thụ bị khai thác trái phép. Tổng khối lượng gỗ bị thiệt hại là trên 330m3, chủ yếu là gỗ dỗi, xuân thôn, sile và xương gà (nhóm II).

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 11 đối tượng, trong đó đối tượng cầm đầu đường dây khai thác rừng trái phép này là Lê Hồng Hà (tức Hà đen), quê Nghệ An hiện đang bỏ trốn, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã.

Kim Ngân
.
.
.