Cá lóc nướng, heo quay đắt đỏ nhưng vẫn hút khách ngày vía Thần Tài

Thứ Hai, 06/02/2017, 17:03
Theo tục lệ, ngày mùng 10 Tết Nguyên Đán là ngày vía Tần Tài. Nhiều người có bàn thờ Thần Tài trong ngày này đều mua cá lễ vật như cá lóc nướng, heo quay, vịt quay…về để cúng bái cầu một năm làm ăn thuận lợi, mua may bán đắt“. 

Cũng bởi tín ngưỡng trên, sáng 6-2 (mùng 10 Tết), tại các điểm bán cá lóc nướng, heo quay, vịt quay nổi tiếng, người dân đã chen chân xếp hàng để mua “lễ vật” về cúng trong gia đình.

Tại điểm bán cá lóc nướng nổi tiếng trên đường Tân Kỳ-Tân Quý (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) hàng chục điểm bán mặt hàng này luôn đông nghẹt khách. Khói từ các lò nướng cá tỏa ra khắp cả tuyến đường. 

Người mua dựng xe xếp hàng dài dưới đường khiến giao thông tại khu vực này bị ùn ứ. Cá lóc nướng được nhân viên của cửa hàng trở luôn tay và xếp vào các kệ đặt dọc đường Tân Kỳ Tân Quý. Tùy theo trọng lượng của tưng con, cá lóc nướng có giá từ 100 ngàn-150 (kèm theo rau sống, bánh tráng, nước chấm). 

Theo một cửa hàng bán cá lóc nướng trên đường này tiết lộ, chỉ trong buổi sáng cửa hàng đã bán gần 400 con cá lóc nướng, tuy nhiên lượng người đến mua vẫn nườm nượp.

Hình ảnh mua bán cá lóc nướng trong ngày vía Thần Tài

Bên cạnh cá lóc nướng, heo quay, vịt quay cũng được người làm ăn kinh doanh quan tâm trong ngày vía Thần tài. 

Một số tiệm heo quay trên đường Âu Cơ (Tân Bình) luôn đông nghẹt khách mặc dù giá thành của sản phẩm này cao hơn so với ngày thường. Mỗi kg heo quay có giá từ 250 ngàn đồng trở lên  nhưng cơ sở quay cũng không đủ hàng để bán khiến khách phải chờ lâu. Nhiều khách hàng đặt mua heo quay nguyên con với giá 230 ngàn/kg từ nhiều ngày trước nhưng khi đến nhận hàng vẫn không được nhận sớm. 

Một chủ cửa hàng ở đây cho hay, cửa hàng phải huy động thêm nhân viên quay hơn 200 con heo sữa nhưng không đáp ứng được nhu cầu của người mua. 

Đến chiều người dân vẫn còn đến mua đông đảo

Tại các tiệm heo quay bên hông chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) khách chen chân vào mua đông đến nỗi nhân viên ở đây…thở không ra hơi. Nhiều người mua cho biết, trong ngày thần tài, giá heo quay tăng từ 30 ngàn đến 50 ngàn so với ngày thường tùy mỗi tiệm. 

Tương tự như các cửa hàng bán thịt heo quay, các tiệm vịt quay cũng tiếp nhận một lượng khách lớn. Tại các cửa hàng vịt quay trên đường Âu Cơ (quận 11), Đinh Tiên Hoàng (cầu Bông, quận Bình Thạnh), Bùi Hữu Nghĩa (quận 5)…giá mỗi con vịt quay cao gần gấp đôi ngày thường (350 ngàn -400 ngàn/con) nhưng vẫn khan hàng. 

Khi mua vịt quay nguyên con, khách hàng được tặng kèm bánh bao và bánh mì. Đến chiều tối cùng ngày, các tiệm bán cá lóc nướng, heo quay, vịt quay…tại TP Hồ Chí Minh vẫn sôi động kẻ mua người bán trong ngày vía thần tài…

M.Đức
.
.
.