Bộ Công thương khẳng định vụ vải 2015 không ế hàng, rớt giá

Thứ Bảy, 04/07/2015, 09:58
Trước thông tin vải thiều lại đang dội chợ, ế ẩm do thương lái Trung Quốc rút về nước sớm, ông Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước khẳng định, không có chuyện vải thiều ế, rớt giá thảm.
>>Vietnam Airlines đưa vải thiều vào thực đơn của hành khách

Trước thông tin phản ánh về việc vải thiều “dội chợ”, giảm giá mạnh và vẫn còn ế do dự báo sản lượng của các cơ quan chức năng không sát so với thực tế, trái hẳn với những thông tin lạc quan được phát ra từ Bộ Công thương, chiều 3/7, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, qua nắm bắt thông tin từ huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, thì không có chuyện hàng dội chợ, ế và giá thấp.

Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang).

Theo ông Quyền, vải thiều đang vào những ngày cuối vụ, sản lượng còn lại không nhiều. Không có chuyện vải ế do thương nhân Trung Quốc rút về. Trong khi đó, mùa vụ vải tại Trung Quốc năm nay lại đến sớm hơn mọi năm tới gần nửa tháng… Những đơn hàng đã được thương lái đặt mua vẫn tiếp tục được thực hiện. Còn những đơn hàng sắp tới thì sản lượng có giảm hơn do số lượng còn lại không nhiều.

Bên cạnh đó, việc kết nối tiêu thụ vải thiều trong nước, như kết nối tiêu thụ vải với hệ thống phân phối chợ phía Nam vẫn đang được triển khai tương đối tốt. Giá vải tại vườn đối với hàng loại 1, chất lượng tốt vẫn là 15.000 – 20.000 đồng/kg. Còn với hàng chất lượng thấp hơn thì giá dao động 7.000 – 10.000 đồng/kg.

Năm nay là năm thắng lợi của mùa vụ vải thiều về giá, cao hơn từ 3.000 -5.000 đồng/kg so với trước đây. Đây là khẳng định của Bộ Công thương và UBND tỉnh Bắc Giang” – ông Quyền nhấn mạnh.

Vũ Hân
.
.
.