Bình Phước hỏa tốc đề nghị tạo thuận lợi cho hàng hóa thiết yếu lưu thông

Thứ Tư, 28/07/2021, 09:22
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia được lưu thông thuận lợi trên địa bàn tỉnh.


Ngày 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền vừa có công văn hỏa tốc đề nghị các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho xe chở hàng hóa thiết yếu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia được lưu thông thuận lợi trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Bình Phước kiểm tra người, phương tiện vào Bình Phước tại chốt kiểm soát giao thông và phòng chống COVID-19 tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trường hợp các xe chở hàng hóa thiết yếu, chở công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đã được cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) còn hiệu lực, người lái xe có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72h kể từ khi có kết quả xét nghiệm) thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát không kiểm tra các xe này khi qua chốt. 

Trường hợp chưa được cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) nhưng người lái xe đã có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72h kể từ khi có kết quả xét nghiệm), lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe qua chốt (sau khi đã kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu Công an tỉnh và các cơ quan, địa phương bố trí các chốt kiểm soát được tổ chức thành nhiều điểm, các điểm có khoảng cách và diện tích phù hợp; đồng thời, thực hiện phân loại xe để đưa vào kiểm soát tại từng điểm, không kiểm tra xe trên đường để đảm bảo tuyệt đối không gây kẹt xe.

Bình Phước đã thực hiện giãn cách toàn xã hội trong 14 ngày, từ 0h ngày 19/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến sáng 28/7, tỉnh đã có 194 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đức Trí
.
.
.