Bình Phước sẵn sàng đón người dân về quê tránh dịch

Thứ Năm, 22/07/2021, 18:49
Chiều 22/7, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc giải quyết những trường hợp người dân được trở về địa phương mình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Theo đó, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, UBND tỉnh Bình Phước thống nhất những trường hợp sau đây được về lại Bình Phước trong thời gian giãn cách xã hội gồm: người đi khám chữa bệnh về; người đi cứu nạn thiên tai, hỏa hoạn; về để dự tang lễ.

Xét nghiệm cho người dân từ địa phương khác vào Bình Phước tại chốt kiểm soát COVID-19 tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú.

Về tổ chức tiếp nhận và cách ly, UBND yêu cầu tại các chốt kiểm soát y tế vào địa bàn tỉnh, lực lượng tại chốt kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SAR-CoV2 còn hiệu lực trong 3 ngày; địa chỉ nhà, nơi lưu trú tại Bình Phước; thông báo cho UBND cấp huyện nơi có người dân về biết để đón và cách ly.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo thông báo của chốt dịch bệnh, khẩn trương tổ chức đón dân tại chốt và tổ cức cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chốt chặn tại các lội mòn, đường ngang, ngõ tắt, chỉ cho phép các trường hợp đủ các điều kiện trên vào tỉnh.

Bình Phước đã thực hiện giãn cách toàn xã hội trong 14 ngày, từ 0h ngày 19/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến tối 22/7, tỉnh đã có 117 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đức Trí
.
.
.