Bị bụi tra tấn, người dân lập hàng rào chặn xe

Chủ Nhật, 21/02/2016, 19:00
Quá bức xúc vì xe tải chở đất đá chạy “đua tốc độ”, rơi đất đá gây bụi bẩn hàng chục hộ dân đã tự ý dùng gậy gộc, lập chướng ngại vật chặn xe tải, sự việc đã gây ách tắc giao thông hàng tiếng đồng hồ...

Vào khoảng 10h30 ngày 21-2, hàng chục hộ dân sinh sống hai bên đường Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã tự ý dùng gốc cây và nhiều thân cây gỗ để lập một rào chắn ngang đường không cho xe tải chở đất lưu thông theo tuyến lộ này.

Hiện trường đường Nguyễn Văn Trỗi khi người dân tự ý dùng vật cản chặn xe tải chở đất đá gây ách tắc giao thông hàng tiếng đồng hồ. 

Mặc dù ngay sau đó, lực lượng CSGT thành phố Tam Kỳ đã nhanh chóng có mặt để giải quyết vụ việc, nhưng phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ, hàng chục xe tải bị chặn đứng mới được giải tỏa tránh ùn tắc.

Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân của việc tự ý dùng vật cản chặn xe tải chở đất đá vì: Đã rất nhiều lần phản ánh sự việc với cơ quan chức năng và phía cơ quan chức năng đã làm việc, nhưng các xe chở đất đá này vẫn ngang nhiên chạy không kể ngày đêm, bụi đất ngập nhà dân và đất đổ dọc đường, gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người đi đường khiến họ hết sức bức xúc.

Một người dân (trú phường Tân Thạnh) đã cho biết: Mặc dù đã rất nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhưng xem ra những xe tải này vẫn ngang nhiên, bất chấp sự an nguy đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân dọc tuyến đường này. Chính vì vậy, không còn cách nào khác các hộ dân đã tự ý lập rào chắn chặn xe, mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết tình trạng bị “tra tấn vì đất bụi” này.

Hoài Thu
.
.
.