Bệnh viện đăng thông báo tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ bị phạt 50 triệu đồng

Thứ Bảy, 17/07/2021, 09:19
Sáng 17/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang (gọi tắt là Bệnh viện Hạnh Phúc, địa chỉ: phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) với tổng mức phạt 50 triệu đồng vì đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook và trang thông tin điện tử.

Theo đó, Bệnh viện Hạnh Phúc đã lợi dụng hoàn cảnh dịch bệnh của xã hội để thực hiện 2 hành vi vi phạm. 

Cụ thể, Bệnh viện Hạnh Phúc đã đăng tải thông tin với nội dung “ Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang triển khai đặt trước tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca cho khách hàng từ đủ 18 tuổi trở lên với giá 1,5 triệu đồng/liều” lên mạng xã hội Facebook và trang thông tin điện tử “Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang” là hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật. Với hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với Bệnh viện Hạnh Phúc.

Bệnh viện Hạnh Phúc đã gỡ bỏ thông báo đăng kí đặt tiêm vaccine phòng COVID-19 dịch vụ, trên website của bệnh viện.

Đồng thời, Bệnh viện Hạnh Phúc bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử Bệnh viện Hạnh Phúc, với nội dụng: “Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp 5K phòng ngừa tích cực thì việc sử dụng vaccine phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách và quan trọng. Thấu hiểu điều đó Bệnh viện Hạnh Phúc thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vaccine phòng COVID -19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên”.

Trước đó, Bệnh viện Hạnh Phúc An Giang có thông báo đăng kí tiêm vaccine phòng COVID-19 dịch vụ, lên mạng xã hội Facebook và trang thông tin điện tử của bệnh viện. Sau khi tiếp nhận phán ánh, sáng 16/7, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã triệu tập cuộc họp khẩn giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông cùng cách ngành có liên quan để có hướng xử lý một cách nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chỉ đạo các sở, ngành xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Bệnh viện Hạnh Phúc.

Sau khi nghe các sở, ngành có liên quan báo cáo và trình bày từ phía Bệnh viện Hạnh phúc, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định: “Thông tin mà phía Bệnh viện Hạnh Phúc đã công bố là hoàn toàn không đúng sự thật, sai trái, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm”.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng, thông tin Bệnh viện Hạnh Phúc đăng tải đã phủ nhận mọi nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc tìm kiếm nguồn vaccine để thực hiện chiến dịch tiêm miễn phí cho người dân. Gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang yêu cầu, UBND tỉnh An Giang phải tập trung chỉ đạo các sở, ngành liên quan, khẩn trương vào cuộc làm rõ tính chất mức độ vi phạm và có quyết định xử lý phù hợp theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc cho Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Thường trực Tỉnh ủy. Đồng thời thông tin rộng rãi cho nhân dân cả nước, ổn định dư luận xã hội…


Trần Lĩnh
.
.
.