Bệnh viện nhận sai vụ thông tin đăng ký tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ

Thứ Sáu, 16/07/2021, 07:41
Trước thông tin Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang (gọi tắt là Bệnh viện Hạnh Phúc, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) có thông báo đăng kí tiêm vaccine phòng COVID-19 dịch vụ, ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 15/7, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông có buổi làm việc với đại diện Bệnh viện Hạnh Phúc để xử lý vụ việc.


Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc xác nhận có đăng tải thông tin “Đặt vaccine COVID-19 AstraZeneca” và mẫu đăng ký tiêm ngừa vaccine COVID-19 dịch vụ trên trang Facebook, Website của bệnh viện. Mục đích của việc này là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vaccine COVID-19 với hình thức dịch vụ. 

Bệnh viện đã nhận thấy việc đăng tải thông tin trên là chưa đúng và đã gây dư luận không tốt, xin nhận chỉ đạo của Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, đồng thời sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Bệnh viện Hạnh Phúc đã gỡ bỏ thông báo đăng kí đặt tiêm vaccine phòng COVID-19 dịch vụ, trên website của bệnh viện.

Bệnh viện Hạnh Phúc đã gỡ bỏ thông báo đăng kí đặt tiêm vaccine phòng COVID-19 dịch vụ, trên trang Facebook, Website của bệnh viện vào lúc 14h50’, ngày 15/7.

Sau khi nghe trình bày của phía bệnh viện, đại diện Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang đã yêu cầu Bệnh viện Hạnh Phúc viết bản giải trình cụ thể, đồng thời đăng tải thông tin đính chính.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Y tế củng cố hồ sơ, rà soát văn bản pháp luật liên quan, xác định mức độ vi phạm, tiến hành xử lý vi phạm theo quy định.


Trần Lĩnh
.
.
.