Báo cáo về vụ 7 người tử vong sau đêm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây

Thứ Hai, 17/09/2018, 14:38
Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, trong 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) tối 16-9, có 5 người tử vong tại Bệnh viện E, 2 người khác được chuyển xác từ Bệnh viện Tim Hà Nội sang lưu ở nhà đại thể Bệnh viện E…


Đầu giờ chiều nay, 17-9, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế đã ký công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai chỉ đạo tập trung nguồn lực để cấp cứu, điều trị các bệnh nhân ngộ độc cấp sau khi dự đêm nhạc hội mùa thu tại Công viên nước Hồ Tây (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế chỉ đạo cấp cứu các nạn nhân

Theo ông Khuê, trước đó Bệnh viện E đã có báo cáo nhanh qua điện thoại, thông tin về việc đêm 16-9, Bệnh viện này tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn sau khi tham dự Đêm nhạc hội mùa thu diễn ra tại công viên nước Hồ Tây. 

Cụ thể, Bệnh viện E cho biết, trong số 8 bệnh nhân được đưa vào bệnh viện này cấp cứu có 5 người đã tử vong. Cùng đó, Bệnh viện E đã tiếp nhận 2 xác nạn nhân của cùng sự kiện này, tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể. 

Trong khi đó, tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai hiện cũng đang điều trị cho 2 nạn nhân sau khi dự đêm nhạc hội mùa thu ở Công viên nước Hồ Tây. Các bệnh nhân vào viện trong tình trạng rối loạn nhận thức, thiếu máu cơ tim, suy thận... 

Theo các bác sĩ bệnh viện này, 2 bệnh nhân có tình trạng ngộ độc cấp nên diễn biến rất nhanh. Dù vậy, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đã cơ bản kiểm soát được.

Theo anninhthudo
.
.
.