Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội hỗ trợ người lao động cài ứng dụng VssID

Thứ Ba, 22/12/2020, 09:07
Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội vừa tổ chức buổi hỗ trợ kê khai, phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử, thực hiện các thủ tục dịch vụ công; hướng dẫn và cài đặt sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số cho người lao động tại Công ty môi trường đô thị Hà Đông.


Theo kế hoạch, trong thời gian tới, BHXH thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hỗ trợ, hướng dẫn kê khai giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt ứng dụng VssID tại các khu công nghiệp, các đại lý thu, tổ chức phổ biến, tập huấn, lồng ghép trong các hội nghị tuyên truyền, buổi giao lưu đối thoại.

BHXH TP Hà Nội hướng dẫn người lao động làm việc tại Công ty môi trường đô thị Hà Đông cài ứng dụng VssID

Cụ thể, tại buổi hỗ trợ, cán bộ phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH TP.Hà Nội) và cán bộ BHXH quận Hà Đông đã tận tình hướng dẫn hỗ trợ người lao động tại Công ty môi trường đô thị Hà Đông kê khai, đăng ký giao dịch điện tử, thực hiện các thủ tục dịch vụ công như cấp thẻ BHYT do hỏng, mất và cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID để tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN; tra cứu thông tin hưởng các chế độ, hiển thị thẻ BHYT trên ứng dụng...

Thông qua buổi hỗ trợ, người lao động tại công ty được trải nghiệm các tính năng của ứng dụng VssID, được cập nhật thông tin về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, đồng thời tìm hiểu các dịch vụ công của ngành BHXH. Đặc biệt, với việc truyền thông trực tiếp về tính bảo mật của ứng dụng VssID, người lao động đã hoàn toàn yên tâm và tin tưởng sử dụng ứng dụng.

Trước đó, BHXH thành phố đã tổ chức giới thiệu ý nghĩa, lợi ích và các tính năng của việc đăng ký sử dụng giao dịch điện tử cá nhân trên dịch vụ công của BHXH và ứng dụng VssID tới 300 báo cáo viên thành phố trong Hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 11 do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hà Nội tổ chức.

PV
.
.
.