Mẹ và hai con gái tử vong trong căn nhà bùng cháy lúc rạng sáng

Thứ Hai, 04/12/2017, 08:45
Căn nhà cấp 4 nằm trong hẻm 161D Lạc Long Quân bùng cháy dữ dội, 5 người trong căn nhà thoát được ra ngoài hô hoán cầu cứu. Bên trong căn nhà 3 người mắc kẹt bên trong không thoát ra được đã tử vong…

Khoảng 5h15’ ngày 4-12, nhiều người dân sống trong hẻm 161D Lạc Long Quân, phường 3, quận 11, TP Hồ Chí Minh phát hiện đám cháy bùng phát dữ dội tại căn nhà cấp 4 số 161D/106/1C. 

Nhiều người phát hiện trong đám cháy 5 người thoát được ra ngoài trong tình trạng hoảng loạn cầu cứu chữa cháy để cứu những người mắc kẹt bên trong căn nhà. Người dân đã huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể khống chế. Căn nhà cấp 4 (một trệt, một lầu mái tôn) bị ngọn lửa bao trùm.

Bên trong đám cháy
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường
Căn nhà bị cháy dường như hoàn toàn
Xe cứu thương túc trực tại hiện trường
Các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân

Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 đã điều động 4 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Các chiến sĩ đã khoanh vùng để tránh ngọn lửa lan sang các căn nhà kế cận. Chỉ trong thời gian ngắn đám cháy được dập tắt. Tiến hành kiểm tra hiện trường, các chiến sĩ PCCC phát hiện 3 người tử vong bên trong.

Danh tính của các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ chủ nhà) và 2 người con gái là Đinh Thị Bích Quyên (15 tuổi) và Đinh Ngọc Trà My (6 tuổi). 

Theo thông tin ban đầu, căn nhà bị cháy có 8 người ở.  Đám cháy bùng phát dưới tầng trệt nên ông Đinh Văn Mười (41 tuổi, chủ nhà) chỉ kịp đưa mẹ và người em vợ tên Tý thoát ra ngoài. Hai người ngủ ở nhà sau cũng kịp thời thoát khỏi đám cháy, chỉ có 3 mẹ con chị Liễu ngủ trên gác nên không thoát kịp.

Bên trong căn nhà cấp 4 gác gỗ này chứa rất nhiều đồ đạc dễ cháy. Sáng cùng ngày hiện trường vụ cháy được phong tỏa, Phòng pháp chế thuộc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 11 khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.