Xôn xao với củ sắn mì “khủng” và “bộ xương hóa thạch”

Chủ Nhật, 14/05/2017, 16:02
Đến chiều 14-5, nhiều người dân hiếu kỳ vẫn rủ nhau đến nhà ông Nguyễn Văn Đô – trú ở thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) để tận mắt xem 3 củ sắn mì “khủng” sinh trưởng từ một gốc sắn, có trọng lượng gần 40kg. 


Gốc sắn này được ông Đô trồng bên bờ rào mé vườn nhà cách đây hơn 10 năm, không chăm sóc, bón phân. Sau những cơn mưa rào mới đây, ông Đô ngẫu hứng mang cuốc ra đào gốc sắn và bất ngờ thu được 3 củ sắn mì “khủng” nêu trên.

Ba củ sắn mì sinh trường từ một gốc sắn có trọng lượng gần 40kg.

Trước đó vào ngày 13-5, ông Lê Xuân Vũ – trú ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) Phú Yên công bố với nhiều người rằng, ông đang sở hữu “bộ xương hóa thạch” dài 25cm, rộng 12 cm, dày 2,5 cm, nặng 0,5kg vào có 15 thanh xương. 

“Bộ xương hóa thạch”.

“Bộ xương hóa thạch” có hình dạng kỳ dị, khó nhận biết đó là xương của loài động vật nào; khi úp lại trông giống mai rùa, lật ngửa tựa như chiếc thuyền. 

Trong một chuyến đi tìm trầm kỳ trong những cánh rừng già, ông Vũ đã nhặt được “bộ xương hóa thạch” nêu trên trong gộp đá ven suối bên ngọn núi Sương Mờ thuộc dãy núi Hà Đan ở địa phận giáp ranh Phú Yên – Gia Lai.

Hữu Toàn
.
.
.