Bà Rịa - Vũng Tàu kích hoạt phòng, chống dịch cấp độ cao tại các khu công nghiệp

Thứ Năm, 08/07/2021, 15:55
Ngày 8/7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở Y tế; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc đảm bảo an toàn trong sản xuất tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh BR-VT, trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao mức cảnh giác và chủ động kịch bản ứng phó với các tình huống xấu và khó lường, đảm bảo an toàn trong sản xuất và ổn định phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tại các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh. Do đó, UBND tỉnh BR-VT đã yêu cầu kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cấp độ cao.

Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp thực hiện nghiêm yêu cầu 5K đối với từng cá nhân. Đặc biệt, siết chặt công tác kiểm soát, khai báo y tế bắt buộc ngay từ khâu tiếp đón người ra - vào công ty, doanh nghiệp (kể cả người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hóa, suất ăn trong KCN).

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp KCN (hình minh họa).

Yêu cầu nhân viên thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên ứng dụng Bluezone, tờ khai y tế; bố trí phòng cách ly tạm thời theo đúng quy định khi có trường hợp nghi mắc COVID-19; kịp thời cách ly đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt... Tại khu vực sản xuất, công nhân làm việc trong điều kiện được thực hiện giãn cách tối đa có thể, trong phòng ăn thì bố trí ngồi hợp lý (không ngồi đối diện) để thực hiện phòng, chống dịch...

UBND tỉnh BR-VT yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ động phối hợp cùng với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tiếp tục đi sâu sát, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp KCN.

Đồng thời, yêu cầu các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, dịch vụ trong các KCN thực hiện nghiêm túc việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở lao động theo quy định; hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động. Giám đốc các doanh nghiệp trong các KCN quản lý người lao động thuộc quyền quản lý của đơn vị mình khi có nhu cầu đi ra khỏi tỉnh và sau khi trở về địa phương, hoặc đối tác người ngoài tỉnh đến liên hệ công tác, làm việc tại đơn vị phải báo cáo kịp thời về Ban Quản lý các KCN…

 

Phú Lữ - Hoàng Anh
.
.
.