Khách nước ngoài bị hút bởi "áo Trump-Kim"

Thứ Tư, 27/02/2019, 17:03

Bên cạnh những mặt hàng lưu niệm truyền thống, những quầy hàng trên nhiều tuyến phố cổ của Hà Nội một số ngày gần đây xuất hiện thêm những lá cờ của Mỹ, Triều Tiên và đặc biệt là những chiếc áo có in hình lãnh đạo hai nước này.

Hàng loạt các cửa hàng trên phố Hàng Bông trưng bày những chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, bên cạnh những lá cờ của hai nước này vốn đắt khách trong mấy ngày qua. 
Chị Mai, 28 tuổi, nhân viên một tiệm đồ lưu niệm trên phố Hàng Bông, Hà Nội cho biết, một tuần trở lại đây, nhiều khách hàng bất ngờ tìm đến cửa hàng và mua nhiều lá cờ của Triều Tiên và Mỹ. 
“Người ta tìm đến mua nhiều và cũng bất ngờ nên chúng tôi phải mất một ngày để chuẩn bị thêm hàng. Dù đã biết có hội nghị quốc tế ở Việt Nam nhưng cũng không ngờ rằng sẽ có nhiều người mua đến vậy”. 
Ngoài cờ, phù hiệu có liên quan đến quốc kỳ của Mỹ và Triều Tiên, những chiếc áo phông có in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Mặt hàng này mới xuất hiện vài ngày nay nhưng đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch nước ngoài. 
Anh Andrew, du khách đến từ New Zealand, cho biết: “Tôi biết là Hà Nội đang tổ chức sự kiện lớn, cả thế giới đang chú ý đến Hà Nội, nhưng tôi không ngờ là có thể kiếm được những đồ lưu niệm dễ thương và thức thời thế này”. 
Mặt hàng áo có in hình hai vị lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên khá đa dạng về màu sắc, cách thể hiện và chất liệu, đồng thời, giá cho mỗi chiếc áo cũng giao động từ 100.000 đến 150.000 đồng tùy loại.
Các quầy tranh lưu niệm cũng không quên chạy theo xu hướng này, trưng bày nhiều chân dung hai vị lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên. 

Không chỉ có các quầy lưu niệm, một số quầy nước giải khát xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng thức thời “chạy theo” mặt hàng ăn khách này. Anh Huy, phụ trách một quầy giải khát bên hồ Hoàn Kiếm, cho biết, cửa hàng muốn bán những chiếc áo rất “hợp thời” này với một nửa lợi nhuận sẽ dành cho các hoạt động từ thiện.

Mặt hàng áo có in hình hai vị lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên khá đa dạng về màu sắc, cách thể hiện và chất liệu, đồng thời, giá cho mỗi chiếc áo cũng giao động từ 100.000 đến 150.000 đồng tùy loại. 
Cũng đang lang thang trên phố Hàng Bông và bất ngờ với những chiếc áo phông nhân dịp đặc biệt này, chị Audrey, du khách Đài Loan, phấn khích với những chiếc áo mình tìm được, chia sẻ: “Tôi sẽ mua cho cả gia đình tôi ở Đài Bắc, chắc là lũ trẻ ở nhà cũng sẽ thích lắm đây”. 
Trước đó, tối 26-2 tại khu vực trước khách sạn JW Marriot, hàng trăm người đã đổ xô đứng bên đường Đỗ Đức Dục để chờ đón đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đi qua. Trong ảnh là các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam với lá cờ của ba nước Việt Nam, Mỹ và Triều Tiên đứng chào đón đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Trò chuyện với phóng viên, chị Linh Chi, 31 tuổi, trú tại Hà Đông, cho biết chị rất vui khi hội nghị quan trọng của quốc tế lại được tổ chức ở Việt Nam. “Tôi và cả gia đình đều rất háo hức. Trước khi đến đây, cả nhà tôi đã lên phố cổ và mua rất nhiều cờ của Mỹ, Triều Tiên. Dù là người dân bình thường thôi nhưng chúng tôi muốn thể hiện lòng mến khách của mình. Đặc biệt là không phải lúc nào cũng được gặp Tổng thống Mỹ trên đường phố Việt Nam”.

Duy Tiến
.
.
.