"Anh hùng" cứu bé rơi từ chung cư lên báo nước ngoài

Thứ Ba, 02/03/2021, 08:30
Tờ Independent của Anh đã gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là “người hùng” vì hành động cứu bé gái rơi từ tầng cao của chung cư.
“Bé gái 2 tuổi sống sót sau cú ngã từ tầng 12 nhờ người hùng giao hàng”, là tiêu đề của bài báo trên trang Independent.

Tờ báo hàng đầu của Anh đã thuật lại những gì diễn ra trong cuộc giải cứu kịp thời bé gái rơi từ ban công nhà chung cư.

“Nguyễn Ngọc Mạnh, một nhân viên giao hàng ở thủ đô Hà Nội, trông thấy một bé gái 2 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công khi anh đi giao hàng cho một người dân vào ngày 28/2…Mạnh đã tìm vị trí đứng sao cho có thể đỡ được bé gái và không để cô bé rơi xuống đất, nhưng anh cho biết việc cô bé ngã vào tầm với của mình là điều rất tình cờ”, Independent viết.

“Dù đã ôm được bé gái vào lòng mình, Mạnh cho biết anh nhìn thấy máu chảy ra từ miệng cô bé, nên đã ngay lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện. Cô bé bị gãy xương ở tay và chân nhưng đã ổn định. Anh Mạnh cũng bị bong gân”, tờ báo của Anh viết.

Mặc dù Mạnh đã định vị để đỡ lấy em bé và tránh cho cô bé ngã xuống đất, nhưng anh cho biết việc cô bé ngã vào lòng anh là tình cờ.

Trả lời phỏng vấn, Mạnh cho biết, “mọi thứ chỉ diễn ra trong vòng một phút. Tôi không hiểu làm cách nào mà mình có thể leo lên mái nhà nhanh như vậy. Tôi không thể tin được là mình đã cứu sống cô bé”.

Những người dân chứng kiến và ghi lại hành động anh hùng của anh đã ca ngợi Mạnh. Mạnh cũng đã trở thành người hùng trong nước chỉ sau một đêm khi bức ảnh của anh được lan truyền trên mạng. Mạnh nói rằng điện thoại của anh ấy liên tục reo và tài khoản mạng xã hội của anh ấy đột nhiên có hàng nghìn người theo dõi.

Independent cho biết thêm, mặc dù nhiều cư dân mạng gọi Mạnh là anh hùng trên mạng xã hội, nhưng Mạnh cho biết anh không thích biệt danh này, vì tin rằng bất cứ ai cũng sẽ làm như vậy trong hoàn cảnh đó.

Duy Tiến
.
.
.