An Giang thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15

Thứ Bảy, 10/07/2021, 15:33
Ngày 10/7, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, cho biết sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 11/7.


Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, tại một số huyện, thành phố trong tỉnh đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, để chủ động ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân, UBND tỉnh An Giang quyết định áp dụng Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh để thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

An Giang sẽ tạm dừng các hoạt động hội nghị, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (trong 1 phòng). Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện và yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 11/7.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Kể từ 0h, ngày 11/7, An Giang tạm dừng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Các nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống chuyển hoạt động kinh doanh theo hình thức mua mang đi hoặc giao hàng tại nhà. Các chủ cơ sở kinh doanh không phục vụ quá 10 người cùng một lúc, tổ chức khoảng cách giữa các bàn thích hợp và phải tuân thủ các quy định về vệ sinh phòng dịch và an toàn thực phẩm của ngành chức năng.

Lực lượng Công an tăng cường kiểm soát, giám sát tại các chốt cửa ngõ của tỉnh An Giang.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ chủ động nguồn hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu, khan hàng, tăng giá, đảm bảo hàng hóa dồi dào đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong tình hình hiện nay, đặc biệt là thực phẩm và nhu yếu phẩm. Đồng thời phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn tuyên truyền cho mọi tiểu thương và người dân thông suốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

UBND tỉnh An Giang giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15. Sở Y tế tỉnh chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị y tế,… đảm bảo phục vụ công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Điều phối tốt các cơ sở y tế có chức năng xét nghiệm đáp ứng nhu cầu truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. tổ chức, phân luồng, điều trị tốt các ca bệnh xác định.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, tính đến ngày 10/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 109 trường hợp nhiễm COVID-19.


Trần Lĩnh
.
.
.