An Giang thêm 17 ca nghi nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 05/07/2021, 14:45
Sáng 5/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh An Giang vừa ghi nhận thêm 17 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.


Trong đó, địa bàn huyện An Phú ghi nhận thêm 7 trường hợp tính với SARS-CoV-2. Cả 7 trường hợp này đều liên quan đến bà L.T.L. (BN 16660, đã tử vong, ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Tại huyện Châu Phú ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đây là 1 trong 36 trường hợp F1 có liên quan đến tài xế xe tải N.V.M. (SN 1987, ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) từ TP Hồ Chí Minh đến Khu Công nghiệp Bình Long (thuộc ấp Bình Hưng, xã Bình Long, huyện Châu Phú) đã được cách ly ngày 3/7. 

Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là nam giới, trú tại xã Bình Thủy (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), là công nhân thời vụ tại Khu Công nghiệp Bình Long. Người này có tiếp xúc với tài xế M. vào tối 3/7, khi tài xế M. đến giao hàng tại khu công nghiệp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú đang tạm thời phong tỏa khu vực xã Bình Thủy, tiến hành điều tra, truy vết và khử khuẩn các khu vực có liên quan.

Phong tỏa một số khu vực xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Còn tại TP Châu Đốc ghi nhận 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, ca dương tính được phát hiện đầu đầu tiên trên địa bàn là tài xế xe tải L.N.S. (SN 1989, trú ở tổ 2, phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang). 

Tài xế S. chuyên lái xe tải đường dài tuyến Sóc Trăng – Cần Thơ – An Giang để mua rau, củ, quả từ các tỉnh khác về bán ở khu vực chợ đầu mối thuộc thị trấn Xuân Tô (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Khoảng 15h, ngày 4/7, tài xế S. đến Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân (TP Châu Đốc) khai báo y tế và làm xét nghiệm test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Châu Đốc đã triển khai lực lượng tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với tài xế S. và phun khử khuẩn tại các khu vực tài xế S. từng xuất hiện. Bước đầu xác định được 29 trường hợp F1 có liên quan và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sau Realtime RT-PCR. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang (đóng tại TP Châu Đốc) vào sáng 5/7, tài xế S. và 8 người khác dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong sáng 5/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã yêu cầu tất cả các địa phương nâng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất. Tăng cường công tác quản lý người từ nơi khác về địa phương, thực hiện nghiêm công tác quản lý cách ly tại nhà và kiểm soát chặt ở các chốt phòng, chống dịch COVID-19 ở các cửa ngõ ra vào tỉnh An Giang. 

Tất cả các trường hợp từ nơi khác đến An Giang phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện test nhanh COVID-19 (tự trả chi phí xét nghiệm), khi có kết quả âm tính mới được phép vào An Giang.

Tính từ ngày 15/4 đến nay, tỉnh An Giang ghi nhận 81 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (1 trường hợp tái dương tính); bao gồm 35 trường hợp cách ly sau khi nhập cảnh, 46 trường hợp ghi nhận trong tỉnh. Trong đó, liên quan đến trường hợp bà L.T.L. (BN 16660, đã tử vong, ngụ ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) là 35 trường hợp và TP Long Xuyên 1 trường hợp.

Trần Lĩnh
.
.
.