9 thợ lặn Formosa nhập viện khám bệnh, 1 người nhiễm độc đồng

Thứ Tư, 27/04/2016, 15:48
Trong số 9 người của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc, một nhà thầu của Formosa) vào khám sức khỏe tại Bệnh viện Trung ương (TW Huế) thì có một người bị nhiễm độc đồng.

Ngày 27-4, nguồn tin từ bệnh viện TW Huế cho biế, trong 2 ngày qua có 9 người của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc, một nhà thầu của Formosa) có chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình đã đến khám bệnh tại bệnh viện này. Trong đó có 4 người quê ở tỉnh Khánh Hòa, 5 người quê ở Hà Tĩnh.

Các bệnh nhân này đều đăng ký khám bệnh ở khoa thông thường, riêng bệnh nhân tên T. (39 tuổi, trú ở tỉnh Khánh Hòa) có nhiều dấu hiệu khác thường, nghi bị nhiễm độc nên đã yêu cầu được các y, bác sĩ xét nghiệm nồng độ đồng và chì.

Cá chết dạt vào bờ biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau khi gửi mẫu xét nghiệm vào TP. Hồ Chí Minh, kết quả xét nghiệm cho thấy anh T. bị nhiễm độc đồng cao gấp 2 lần mức bình thường.

Theo một bác sĩ ở bệnh viện TW Huế thì hiện bệnh viện chưa tiếp nhận một bệnh nhân nào của Nibelc làm nghề thợ lặn tại cảng Sơn Dương nhập viện điều trị hoặc tử vong như dư luận đồn đoán vừa qua.

Nước biển vùng cá chết ở Thừa Thiên - Huế được xác định nhiễm kim loại nặng.

Trước đó, vào ngày 24-4, thợ lặn Lê Văn Ngầy (46 tuổi, trú ở tỉnh Khánh Hòa) đã tử vong khi đến Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Bình. Anh Ngầy là thợ lặn của Nibelc, trước đó 2 ngày nạn nhân có tham gia lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thi công công trình đê chắn sóng.

Cơ quan CSĐT huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của thợ lặn này.

Anh Khoa
.
.
.