700 công nhân bỏ chạy do hỏa hoạn bùng phát trong công ty

Thứ Sáu, 25/09/2015, 16:11
Khoảng 13h ngày 25/9, đám cháy bùng phát dữ dội tại khu vực khi chứa sơn, hóa chất của Công ty TNHH Vina Wood ở KCX Linh Trung 2, quận Thủ Đức, TP HCM) khiến 700 công nhân đang làm việc tại khu vực này hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài.

Mặc dù lực lượng chữa cháy tại chỗ phối hợp với PCCC KCX Linh Trung 2, PCCC Dĩ An (Bình Dương) triển khai dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể khống chế nên gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên dụng.

Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC quận 9, Bình Thạnh đến hiện trường phối hợp với các đơn vị tại chỗ với  tổng cộng16 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS triển khai chữa lửa.

Do khu vực cháy chứa nhiều sơn và hóa chất dùng trong công nghệ gỗ nên đám cháy lan rất nhanh và có nguy cơ lan sang sang các xưởng gỗ thành phẩm và bán thành phẩm của công ty. Các chiến sĩ chữa cháy đã chuyển vòi rồng theo nhiều hướng cô lập đám cháy. Công nhân được huy động di dời tài sản, các sản phẩm gỗ cùng với hàng chục bình gas loại 60kg ra ngoài an toàn. Đến 14h30' đám cháy cơ bản được khống chế. Tại hiện trường, nhiều thiết bị máy móc bên trong nhà xưởng của Công ty TNHH Vina Word bị cháy rụi.

Trung tá Hoàng Văn Dũng- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 cho biết: Đây là lần thứ 2 Công ty TNHH Vina Wood chuyên sản xuất đồ gỗ (100% vốn nước ngoài) bị cháy. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã kịp thời khống chế đám cháy tại khu vực kho xưởng rộng hơn 3.000m2, không cho lan sang các khu vực khác. Hiện các đơn vị chữa cháy vẫn đang túc trực tại khu vực cháy để đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Hiện trường vụ cháy.
Nghinh Phong
.
.
.