3 người bị ngộ độc do ăn nấm dại

Thứ Tư, 25/05/2016, 10:34
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và đang điều trị cho 2/3 bệnh nhân bị ngộ độc nặng do ăn phải nấm dại được hái từ rừng đưa về nấu và sử dụng tại nhà (thôn Nú Vai, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei).


Bác sỹ Tô Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết, 2 trường hợp bị ngộ độc nặng từ nấm dại được chuyển tuyến với kết quả khám và chẩn đoán ban đầu có các triệu chứng lâm sàng khác nhau.

Cụ thể, bệnh nhân Hiêng Sa Của có sức khỏe tương đối hơn, nhận biết được xung quanh và thỉnh thoảng nôn mửa, tiêu chảy; còn bệnh nhân A Quang có tình trạng kích thích thần kinh và co giật cơ thể từng cơn. Hiện tại, y bác sỹ khoa Nội tổng hợp tiếp tục theo dõi, tiến hành xét nghiệm đánh giá về chức năng gan thận để có hướng xử lý.

Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Theo người nhà các bệnh nhân trên, chiều 22-5, A Quang và Hiêng Sa Của cùng 2 thanh niên khác ở thôn Nú Vai đi vào rừng hái các loại nấm trắng đem về nhà nấu ăn.

Khoảng 2 tiếng sau, 3/4 người có hiện tượng chóng mặt, nôn mửa và đi tiêu chảy nhiều lần dẫn đến kiệt sức. Gia đình đã đưa họ ra Trạm y tế xã Đăk Kroong và được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei.

2 trường hợp bị nặng là A Quang và Hiêng Sa Của bị nặng được chuyển về điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; 1 trường hợp nhẹ hơn được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei.

Văn Phong
.
.
.