20 xe buýt từ Hà Nội lên tâm dịch Bắc Giang đón công dân

Thứ Ba, 15/06/2021, 13:26
Ngày 15/6, TP Hà Nội điều động 20 xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội cùng lực lượng Y tế, Cảnh sát cơ động lên đường đón 286 công dân từ Bắc Giang về địa phương.


Căn cứ đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang về việc đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh này trở về địa phương. Sáng 15/6, tại Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội), TP Hà Nội điều động 20 xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội cùng lực lượng Y tế, Cảnh sát cơ động lên đường đón 286 công dân từ Bắc Giang về địa phương.
Đối tượng bao gồm tất cả công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang do dịch COVID-19, có nhu cầu trở về Hà Nội đã đăng ký qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang. Trong đó gồm: Đối tượng công dân là các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần. 
Để đảm bảo an toàn cao nhất cho chuyến công tác đón công dân từ vùng dịch Bắc Giang, tất cả các xe buýt trước khi khởi hành đều được phun khử khuẩn.
Tài xế được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ cùng với đó là khu vực lái xe được ngăn cách bằng vách ngăn tránh lây nhiễm virus.
Sau khi công tác chuẩn bị hoàn tất và được kiểm tra kỹ lưỡng, đoàn xe bắt đầu di chuyển đến thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang với kế hoạch dự kiến đến khoảng 14h30 chiều 15/6 sẽ đưa toàn bộ công dân về đến các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã ở Hà Nội.
286 công dân trong danh sách với trang phục bảo hộ bắt đầu ra xe lần lượt ngay khi đoàn xe đến Bắc Giang.
Trong số này có không ít em nhỏ cùng người thân trở về Hà Nội.
Nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ lưỡng danh sách công dân và kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian từ 3 ngày tính đến ngày đón.
Trên mỗi xe có dán thông báo địa điểm trở về tại Hà Nội.
Đối với người lao động trở về địa phương, UBND TP yêu cầu thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế; Tại nơi tập trung và trong suốt quá trình vận chuyển: Người lao động phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, không ăn uống trên xe, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi; Khi lên xe thì lên lần lượt, ngồi lần lượt từ phía cách xa cửa lên xuống cho đến hết. Khi xuống xe thì những người lên sau thì xuống trước lần lượt cho đến hết.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.