Công nhân ở Bắc Giang được trả 70-80% mức lương cơ bản của doanh nghiệp

Thứ Bảy, 12/06/2021, 18:00
Theo Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang, qua thông tin phản hồi của các doanh nghiệp, trong thời gian nghỉ dịch vừa qua, công nhân đều được các doanh nghiệp trả lương theo đúng Bộ luật Lao động.

Ông Trần Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang cho biết, trước thời điểm dịch bùng phát, có khoảng 165.000 lao động làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh Bắc Giang, trong đó có trên 60.000 lao động ở tỉnh ngoài. 

Do ảnh hưởng của dịch, tỉnh Bắc Giang đã phải tạm dừng hoạt động của các doanh nghiệp trong 4 khu công nghiệp. Cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh Bắc Giang đã làm việc với doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong thời gian phải ngừng việc do ảnh hưởng của dịch COVID – 19.

Công nhân ở Bắc Giang được hỗ trợ thực phẩm thiết yếu

Cụ thể, Sở Lao động- Thương binh và xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã thường xuyên hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc chi trả chế độ cho người lao động theo quy định tại Điều 99, Bộ luật Lao động. Đồng thời, các cơ quan chức năng chăm lo, đảm bảo đời sống cho người lao động tỉnh ngoài lưu trú trên địa bàn các huyện. 

Qua nắm bắt thông tin phản hồi của các doanh nghiệp, trong suốt thời gian nghỉ dịch, công nhân trên địa bàn tỉnh nói chung và công nhân tỉnh ngoài nói riêng đều được các doanh nghiệp hỗ trợ trả lương theo đúng quy định tại Điều 99 của Bộ luật Lao động.

Được biết, để nhanh chóng khôi phục sản xuất, tỉnh Bắc Giang đã và đang tích cực hướng dẫn, giúp các doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất an toàn, đảm bảo phòng dịch. Đến nay, một số doanh nghiệp đã được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho phép quay trở lại hoạt động.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã được phê duyệt phương án hoạt động trở lại đưa ra các chính sách thu hút, khuyến khích người lao động đi làm trở lại. Chế độ thưởng cho người lao động đủ điều kiện quay trở lại làm việc với mức trung bình khoảng 2,5 triệu/người hoặc mỗi ngày đi làm được phục cấp thêm 100.000 – 200.000/ngày, chu cấp thêm các bữa ăn và trang bị đồ dùng sinh hoạt cá nhân…  Đặc biệt, có công ty lớn như Công ty Fuhong còn tạo điều kiện hỗ trợ cho mỗi công nhân tối đa 8 triệu/3 tháng đầu tiên đi làm, số tiền hỗ trợ được chia đều cho mỗi tháng.

Thu Thuỷ
.
.
.