100.000 lượt thanh niên tham gia 5 chiến dịch tình nguyện hè 2016 TP HCM

Thứ Tư, 01/06/2016, 15:04
Dự kiến, có ít nhất 100.000 lượt người và 2 triệu ngày công của tuổi trẻ tại TP Hồ Chí Minh được thực hiện trong 5 chiến dịch tình nguyện hè 2016.


Đó là các Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Tiếp sức mùa thi. Tuy nhiên, các hoạt động không chỉ mang tính phong trào mà sẽ tập trung đi vào chiều sâu, chú trọng tính thiết thực, hiệu quả lâu dài với nhiều điểm mới hơn. Đó là khẳng định của Phó Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, đồng chí Lâm Đình Thắng về các hoạt động tình nguyện hè năm nay.

Làm đường giúp dân – một trong những hoạt động thiết thực của các chiến sĩ tình nguyện mỗi khi hè về.

Ra quân sớm nhất là chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ. Tập hợp và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên là học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ tại các cơ sở giáo dục bậc phổ thông,góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Vì thành phố văn minh -sạch đẹp -an toàn”, chiến dịch Hoa phượng đỏ diễn ra từ 4-6 đến 3-7.

Dành cho tuổi trẻ trong lực lượng vũ trang, chiến dịch Hành quân xanh diễn ra từ 26-6 đến 31-7 với khoảng 15.000 lượt đoàn viên thanh niên các lực lượng vũ trang.

Tiếp sức mùa thi 2016 được dự báo sẽ giảm áp lực hơn so với nhiều năm trước.

Ngoài hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển” năm 2016, các hoạt động hỗ trợ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng…, ban tổ chức còn có 10 chương trình phục vụ cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy, hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, tham gia giao thông an toàn, xử lý khi gặp người bị nạn, thi tuyên truyền kỹ năng phòng chống tội phạm trộm cắp, cướp giật, các thủ đoạn của tội phạm và cách xử lý tình huống.

Ngoài hướng dẫn trực tiếp, cón có hoảng 10.000 đĩa hướng dẫn kỹ năng này được chuẩn bị để phát cho người dân thành phố.

N.H
.
.
.