Ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2015

Chủ Nhật, 28/06/2015, 13:15
Sáng ngày 28/6, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” và chương trình “Ttiếp sức mùa thi” năm 2015.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Đắk Lắk chính thức bắt đầu từ ngày 28/6 đến hết ngày 5/7 với chủ đề: “Công trình phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng” sẽ được triển khai rộng khắp trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của gần 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên ở nông thôn và các đội hình chuyên của khối thanh niên trường học, công chức và lực lượng vũ trang với nhiều nội dung hoạt động phong phú, nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực sẽ được thực hiện.

Quang cảnh buổi Lễ ra quân.

Tại buổi Lễ ra quân, các nhà tài trợ đã trao tặng tượng trưng số tiền hơn 500 triệu đồng để thực hiện các công trình, phần việc như: Xây dựng “Nhà nhân ái”; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thi công hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng tại các vùng nông thôn…

Đại diện các nhà tài trợ trao tiền tượng trưng để thực hiện các phần việc, công trình thanh niên trong mùa hè.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Đắk Lắk cũng đã phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của gần 1.000 tình nguyện viên đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh nhằm tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại các điểm thi; Tư vấn, hỗ trợ tại bến xe, trạm xe buýt đưa thí sinh tới các điểm trọ giá rẻ, điểm trọ miễn phí và các điểm thi; Vận động các suất ăn, nhà trọ miễn phí và giá rẻ cho thí sinh; Giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, khu vực đón tiếp, nhà trọ thí sinh.

Theo Ban tổ chức, đến nay chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã vận động được 8.500 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, cấp phát 9.000 suất ăn miễn phí, hỗ trợ 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Đắk Lắk chuẩn bị tốt các điều kiện để đón 200 học sinh trong chương trình “Em tôi đi thi” do Trung ương Đoàn hỗ trợ đến từ tỉnh Đắk Nông.
Bà Mai Hoan Niê  Kđăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trao cờ phát động chiến dịch “Mùa hè xanh” cho đại diện lãnh đạo Đoàn thanh niên chiến dịch.
Nhân dịp này, Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã hỗ trợ hơn 2.000 suất ăn miễn phí (trị giá khoảng 20 triệu đồng) cho các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT sắp tới. Ngay sau lễ ra quân, 1.500 thanh niên tình nguyện đã tỏa về các địa điểm “Tiếp sức mùa thi” và các địa bàn chiến dịch “Mùa hè xanh” làm nhiệm vụ.
Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến dự thi ngay sau phát động chiến dịch.
Văn Thành
.
.
.