Thông tin mới về vụ 10 người bị kẻ lạ nghi nhiễm HIV dùng vật nhọn đâm

Thứ Năm, 11/04/2019, 18:23
10 nạn nhân bị Châu Kiều Bình Huy (30 tuổi, ngụ quận 6) dùng vật nhọn đâm khi lưu thông trên đường phải vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm HIV đã thở phào nhẹ nhõm vì Huy không bị nhiễm HIV

Ngày 11-4, Công an quận 5, TP Hồ CHí Minh đã thông tin kết quả xét nghiệm HIV của Châu Kiều Bình Huy, đối tượng đã sử dụng vật sắc nhọn đâm người đi đường khiến 10 nạn nhân hoang mang phải vào Bệnh viện Nhiệt đới điều trị phơi nhiễm HIV. Kết quả này cho thấy mặc dù có tiền sử sử dụng ma túy nhưng Huy âm tính với HIV.

Như thông tin báo CAND Online đã thông tin, vào những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4-2018, nhiều người lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn gần cầu Nguyễn Văn Cừ, quận 5 bị đối tượng lạ mặt dùng vật nhọn tấn công vung tay và lưng. Đối tượng này đi một mình sử dụng phương tiện là chiếc xe gắn máy hiệu Wave cũ.

Nhiều người phát hiện đối tượng có biểu hiện gầy gò như người nghiện nên sau khi bị tấn công, các nạn nhân này đã đến Bệnh viện Nhiệt đới TP yêu cầu được điều trị phơi nhiễm HIV. Dư luận hoang mang khi đối tượng này dùng vật nhọn gây án (nghi là kim tiêm) nên Công an TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Công an quận 5 và các tổ công tác thuộc Công an TP Hồ Chí Minh vào cuộc xác minh, điều tra. 

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an quận 5 đã tìm ra người gây án và xác định là Huy. Khám xét giỏ xách cũng như nhà của Huy, Công an quận 5 thu giữ một số vật dụng sắc nhọn như thanh sắt dạng soắn, đinh ốc bằng kim loại, kiềm cắt móng tay, chìa khóa xe đầu nhọn. Xác minh nhanh Huy có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và một tiền sự về hành vi sử dụng ma túy, được đưa đi cai nghiện.

Người nhà Huy đã cung cấp một số bệnh án chứng minh Huy có biểu hiện bị bệnh thần kinh. Công an quận 5 tiếp tục các bước điều tra, giám định để xác định hành vi của Huy để xử lý.

Nghinh Phong
.
.
.