Khống chế đối tượng dùng kim tiêm đâm người đi đường

Thứ Hai, 08/04/2019, 14:37
Tiếp nhận thông tin nhiều người bị kẻ lạ mặt dùng kim tiêm đâm trong lúc lưu thông trên đường, Công an quận 5 đã tung các tổ trinh sát truy tìm và khống chế được đối tượng...

Ngày 8-4, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang-Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, sau kiến nghị của Bệnh viện Nhiệt đới (quận 5, TP Hồ CHí Minh) về việc có gần chục trường hợp bệnh nhân đến bệnh viện sử dụng thuốc phơi nhiễm HIV vì bị kẻ lạ mặt tấn công bằng kim tiêm tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ, Công an quận 5, tổ công tác 363… đã tiến hành tuần tra, truy tìm và bắt được đối tượng.

Đối tượng được xác định là C.K.B.H (SN 1989, ngụ TP Hồ CHí Minh). H bị bắt chiều 4-4 khi đang chuẩn bị sử dụng kim tiêm để gây thương tích cho người đi đường. Biểu hiện của H bất thường khi lơ ngơ, nửa tỉnh nửa điên. Trong túi xách của H có một vật nhọn. 

Qua xác minh nhanh, H từng có 2 tiền án, tiền sự về tội “trộm cắp tài sản” và sử dụng ma túy. Bước đầu H khai gây ra 6 vụ dùng vật nhọn đâm người tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ, quận 5. Công an quận 5 đã tiến hành các biện pháp để đưa H đi kiểm tra HIV và giám định tâm thần đối với H.

Công an quận 5 truy tìm và bắt được đối tượng gây ra vụ đâm kim tiêm hàng loạt người đi đường

Trước đó, vào cuối tháng 3, đầu tháng 4-2019, Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận gần chục trường hợp đến tư vấn điều trị phơi nhiễm. Đỉnh điểm ngày 30-3 có đến 5 người đến bệnh viện yêu cầu được điều trị phơi nhiễm. Các bệnh nhân này có các vết thương do vật nhọn gây ra ở tay và lưng. Những nạn nhân trên cho hay, các vết thương trên do một người đàn ông nghi bị nhiễm HIV gây ra khi họ đang lưu thông trên đường.

Theo một diễn biến khác, do chưa có kết quả xét nghiệm HIV cũng như kết quả giám định tâm thần, H được Công an quận 5 cho người nhà bảo lãnh H về quản thúc tại nhà dưới sự giám sát của Công an địa phương.

Anh Thư
.
.
.